Smartphone trong tương lai sẽ có bộ nhớ lên đến 1TB

Nhiều thành phần trong smartphone đã thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là bộ vi xử lý, từ tốc độ thấp, lõi đơn nay đã trở thành tốc độ cao, 8 lõi… Tuy nhiên bộ nhớ trong thì chưa được như mong muốn.

Màn hình của smartphone đã chuyển từ độ phân giải thấp 480 x 800 px (thậm chí thấp hơn) lên Ultra HD (2560 x 1440 px). Máy ảnh tăng từ 3MP lên 20MP (thậm chí 41MP) nhưng bộ nhớ trong thì sao? Có tăng lên nhưng khiêm tốn, chưa có cuộc cách mạng thực sự về bộ nhớ trong.

Smartphone trong tương lai sẽ có bộ nhớ lên đến 1TB
Bộ nhớ trong của smartphone sẽ tăng lên 1TB?

Và tương lai gần, mọi thứ sẽ khác. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Rice đã công bố chi tiết về một bộ nhớ điện thoại mới gọi là RRAM. Họ sẽ sử dụng loại vật liệu mới, trong đó sử dụng silic oxit, giảm hình thành điện áp, cải tiến sản xuất và nó có thể chế tạo ở trong điều kiện nhiệt độ phòng bằng phương pháp sản xuất truyền thống. Nói cách khác, nó rẻ hơn và sản lượng cao hơn.

Smartphone trong tương lai sẽ có bộ nhớ lên đến 1TB
Công nghệ sản xuất dựa trên vật liệu silic oxit

Theo Đại học Rice, RRAM sẽ thay thế công nghệ bộ nhớ flash đang sử dụng trong vài năm tới. Đặc biệt hơn, với công nghệ mới bộ nhớ dung lượng 1TB (terabyte) trên một con chip chỉ bằng kích thước của một con tem, giảm 50 lần về kích thước nếu 1TB là bộ nhớ flash.

Như vậy, chỉ khoảng vài năm nữa, các bạn có thể yên tâm về bộ nhớ trong của máy, sử dụng bộ nhớ RRAM và tạm biệt bộ nhớ flash.

Thứ Sáu, 25/07/2014 15:38
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp