Samsung sẽ tăng cường smartphone giá rẻ

Nhằm tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone vốn đang có trên 30% thị phần, Samsung đã lên kế hoạch phát hành nhiều hơn các smartphone thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung.

Samsung sẽ tăng cường smartphone giá rẻ

Theo báo cáo từ DigiTimes cho biết, sẽ có một sự suy giảm trong nhu cầu dành cho smartphone tại nhiều thị trường phát triển trong năm nay, một năm mà nhiều hơn nữa các smartphone cao cấp được công bố và phát hành. Chính vì vậy, Samsung đang cố gắng tìm cách để tối đa hóa doanh số bán hàng điện thoại bên ngoài phân khúc điện thoại cao cấp của mình bằng cách tăng số lượng smartphone giá rẻ và tầm trung.

Theo đó kế hoạch của Samsung đưa ra là sẽ phối hợp với các nhà cung cấp chipset bên thứ 3 để sản xuất các model có hiệu suất và mức giá tốt nhất cho phân khúc thị trường này. Kế hoạch này được cho là chiến thuật của hãng nhằm cạnh tranh lại các đối thủ như Huawei, ZTE, LG và Sony.

Trong quá khứ, Samsung đã cho ra mắt Galaxy S3 sử dụng chíp xử lý NovaThor ModAp của ST-Ericsson thay vì chíp Exynos của riêng mình. Công ty cũng đã phối hợp với nhiều nhà cung cấp chipset khác trong quá khứ như Broadcom và Qualcomm trong việc triển khai các sản phẩm khác.

Dòng giá rẻ mà Samsung dự tính tấn công sẽ bao gồm các model có chíp xử lý tốc độ thấp có chi phí thấp nhằm thu hút người mua nhiều hơn, tăng thị phần trong phân khúc giá rẻ. Tất nhiên, để thực sự đáp ứng được mục tiêu thị trường này hay không còn là một vấn đề hoàn toàn khác.

Thứ Năm, 31/01/2013 15:25
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp