Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone bị treo khi nhận tin nhắn lạ

Chiếc iPhone của bạn có thể bị treo táo chỉ bằng một tin nhắn có chứa một vài ký tự Ả-rập, tuy vậy chúng ta có thể khắc phục theo cách dưới đây mà Apple hướng dẫn.

iPhone có thể bị đánh sập bởi... tin nhắn

Không lâu sau khi một người dùng của trang Reddit phát hiện ra có thể làm iPhone bị “treo táo” bằng tin nhắn ký tự đặc biệt, tin nhắn nói trên đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên khắp thế giới. Hầu hết người dùng iPhone đều có thể bị dính lỗi kỳ lạ này. Chúng khiến ứng dụng tin nhắn bị “treo” hoặc máy bị “treo táo” trong thời gian ngắn.

Chính Apple cũng đã thừa nhận lỗi này. Nguyên nhân ban đầu được đưa ra là do iOS chưa thực sự được tối ưu để hiển thị những ký tự đặc biệt đó.

Tin nhắn trên iPhone

Hệ điều hành đã phải tiêu tốn quá nhiều tài nguyên khi hiển thị (dựng hình) thông báo trên màn hình khóa của iPhone, dẫn đến việc chiếc máy cũng như ứng dụng tin nhắn bị “treo”.

Lỗi này thực chất không gây hậu quả quá nghiêm trọng bởi máy sẽ trở lại bình thường sau một vài giây, tuy vậy nó vẫn gây khó chịu nếu người dùng liên tục bị người khác “chơi khăm”.

Apple hứa sẽ khắc phục lỗi này trong bản cập nhật sắp tới, còn bây giờ, người dùng iPhone có thể tạm thời khắc phục lỗi này theo hướng dẫn sau:

Tắt ngay thông báo tin nhắn trên màn hình khoá: Vào Settings > Notifications > Messages > Show On Lockscreen, chọn Off

Tắt ngay thông báo tin nhắn trên màn hình khoá

“Nhờ” Siri đọc tin nhắn giúp:

  • Nhấn và giữ phím Home để mở Siri, sau đó ra lệnh “Read unread messages” để Siri đọc các tin nhắn chưa đọc.
  • Khi Siri hỏi có trả lời lại tin nhắn không?, nói "Yes" rồi trả lời một câu bất kỳ. Sau khi trả lời, bạn có thể mở lại ứng dụng Messages
  • Sau đó xoá tin nhắn chứa ký tự đặc biệt đi.

“Nhờ” Siri đọc tin nhắn giúp

Với người Việt Nam, việc trả lời tin nhắn bằng tiếng Anh có thể sẽ gặp khó khăn đôi chút. Khi đó, cách khắc phục đơn giản nhất là trả lời tin nhắn "xấu tính" kia bằng một tin nhắn dạng khác có nội dung "an toàn" hơn. Chúng ta có thể lợi dụng tính năng gửi ảnh qua tin nhắn của iPhone.

Mở ứng dụng Photos > chọn một bức ảnh bất kỳ > chọn tính năng Share qua tin nhắn như hình dưới, đến đúng người đã gửi tin nhắn "lạ" kia cho bạn:

Mở ứng dụng Photos

Sau đó, chúng ta đã có thể mở tin nhắn một cách bình thường. Để cẩn thận hơn thì bạn nên xoá hết những tin nhắn có chứa ký tự lạ như trên.

Thứ Bảy, 30/05/2015 08:00
31 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp