Một số thủ thuật giúp tiết kiệm pin cho Samsung Galaxy S6

Đối với người dùng yêu mến sản phẩm cao cấp của Samsung luôn tự hào về pin của Galaxy Note 4, tuy nhiên đối với Galaxy S6 hay S6 edge, nếu chăm sóc kỹ một chút, sử dụng một vài thủ thuật nhỏ sẽ giúp cải thiện thời lượng pin rất đáng kể.

7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

Dùng trên 14 tiếng là quá tốt​
Dùng trên 14 tiếng là quá tốt​

1. Chế độ tiết kiệm pin - Power Saving Mode

Settings > Battery

Không cần "tuyệt chiêu" gì ghê gớm, bản thân S6 được trang bị sẵn tính năng tiết kiệm pin cực kỳ hiệu quả, dĩ nhiên chỉ có một điểm hơi khó chịu là độ sáng màn hình không được vừa ý khi ở điều kiện ánh sáng mạnh. Do đó, nếu cảm thấy khó chịu, bạn chỉ cần bật chế độ này lên vào buổi chiều tối là có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đáng kể.

Chế độ tiết kiệm pin

Kinh nghiệm cá nhân của mình khi sử dụng tính năng này là rất hiệu quả, cải thiện ít nhất 20% tổng thời gian sử dụng máy so với bình thường trong khi sức mạnh xử lý, trải nghiệm vẫn giữ được hiệu năng cao.

Vậy tại sao Samsung không để mặc định máy ở chế độ này để sử dụng lâu hơn? Thực tế khi ở chế độ Power Saving, màn hình tắt nhanh hơn, như đề cập ở trên, độ sáng thấp hơn,

2. Sử dụng pin bất thường - Battery power optimization

Sử dụng pin bất thường

Tính năng này cũng nằm trong phần Settings > Battery, tại đây bạn sẽ nhấn vào nút DETAIL để xem hai yếu tố:

Sử dụng pin bất thường

  • MANAGE APPS: Không cần quan tâm lắm. Nhưng nếu muốn biết ý nghĩa thì tại đây hiển thị một số ứng dụng được hệ thống tự động quản lý, ngừng xử lý khi không cần thiết, và một số ứng dụng sẽ nhường quyền này lại cho bạn quyết định, đa phần là những ứng dụng yêu cầu chạy thường xuyên ví dụ bộ gõ Laban Key hay trình nhắn tin SMS chẳng hạn.
  • ABNORMAL BATTERY USAGE hay còn gọi là Smart Manager: Hiển thị các ứng dụng tiêu thụ pin nhiều bất thường, trong trường hợp này, bạn sẽ cần Stop ứng dụng đó và chạy lại nếu cần hoặc xóa bỏ nếu thực sự không cần dùng nữa. Chắc chắn những app này có vấn đề.

3. Các kết nối

Trên Galaxy S6 có các kết nối không dây như WiFi, Bluetooth, NFC, Location, và ở góc độ kỹ thuật, các tính năng này sẽ tiêu tốn một lượng kha khá pin để duy trì hoạt động dò tìm các mạng WiFi quen thuộc (đã lưu), các thiết bị đã kết nối (Pair Bluetooth), sẵn sàng nhận dạng thiết bị khác ở gần (NFC) và phục vụ lấy tọa độ cho các ứng dụng yêu cầu (GPS).

Ngắt các kết nối

Vậy thì, ngoài nhu cầu thật sự cần sử dụng, hãy cứ để yên các tính năng này ở trạng thái bật (ON), ngược lại, hãy xem loại kết nối nào mình không dùng, không bao giờ dùng, rất hiếm khi dùng, hay tệ hơn, mấy cái này là gì vậy?

Thì hãy tắt hết những cái cần tắt.

  • Bạn là người không muốn chia sẻ với ai bất cứ thứ gì? Hãy tắt bluetooth, NFC.
  • Bạn làm mật vụ, tình báo? Hãy tắt GPS
  • Bạn không muốn chơi với "cư dân mạng"? Tắt WiFi và tiện tay off luôn Mobile Data.

Cá nhân mình hầu như không bao giờ mở Bluetooth, NFC, GPS. Chỉ mở WiFi khi có mạng WiFi sử dụng được và bật GPS khi dùng bản đồ.

4. Tuy chỉnh Google Sync

Tuy chỉnh Google Sync

Google đi kèm rất nhiều dịch vụ đồng bộ (sync) như dạnh bạ, lịch, dữ liệu ứng dụng, dữ liệu trình duyệt Chrome, Google Drive, Gmail, Google+, Google Photos... Cá nhân mình chỉ bật đồng bộ Mail, Danh bạ và Lịch. Còn lại tắt tự động sync cho các phần còn lại. Nếu bạn không cần đồng bộ phần nào thì hãy tắt chúng đi để tiết kiệm pin, tiết kiệm băng thông (dữ liệu 3G)

5. Ngừng hoặc loại bỏ các ứng dụng không cần thiết

Có một số ứng dụng được Samsung cài sẵn trong bản OS mà khi mua máy về bạn sẽ thấy có sẵn, và không phải cái nào chúng ta cũng dùng. Tệ hơn, có một số ứng dụng lại tự động chạy nền tiêu thụ điện năng. Vì vậy để tiết kiệm và tối ưu thời gian sử dụng máy, chúng ta cần ngừng hoặc loại bỏ các ứng dụng, tính năng này.

Ngừng hoặc loại bỏ các ứng dụng không cần thiết

Loại bỏ ứng dụng cài sẵn:

  • Nhấn EDIT và nhấn dấu trừ trên mỗi ứng dụng nào bạn thấy không cần thiết, không bao giờ dùng.

Ngừng các ứng dụng không cần thiết:

  • Cẩn thận vì có thể nhầm lẫn các ứng dụng hệ thống, nếu tắt đi có thể bạn pahir khởi động lại máy
  • Vào Settings > Applications > Application Manager
  • Ở phần RUNNING bạn sẽ thấy một loạt các ứng dụng đang chạy, hãy tìm một số ứng dụng bạn biết chức năng để làm gì những bạn không cần. Ví dụ như Weather Daemon, mình không bao giờ cần dữ liệu thời tiết, nên sẽ Stop cái này.

6. Độ sáng và tự động tắt màn hình

Settings > Display

Nếu bạn không muốn mất thời gian hay ngại làm các thủ thuật trên, thì giảm độ sáng màn hình là một thủ thuật đơn giản nhất nhưng lại rất hiệu quả, hãy giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất mà bạn có thể chấp nhận được khi sử dụng. Hoặc ít nhất là để Auto.

Độ sáng và tự động tắt màn hình

Ngoài ra, hãy để máy tự động khóa màn hình càng nhanh càng tốt, cũng trong phần Display, chọn Screen Timeout, chọn 15 giây hoặc 30 giây.

Độ sáng và tự động tắt màn hình

Sau đó trở ra ngoài, chọn Smart Stay, bật tính năng này để khi bạn đang cầm máy hay nhìn vào màn hình, ví dụ như đọc sách, đọc nội dung nào đó thì sau 15 giây hay 30 giây màn hình không tự động tắt.

Độ sáng và tự động tắt màn hình

Như vậy kết hợp giảm thời gian cùng Smart Stay sẽ giúp màn hình chỉ hoạt động khi cần và tắt càng sớm càng tốt khi không cần nữa, tiết kiệm đáng kể thời lượng pin sử dụng.

7. Siêu tiết kiệm điện - Ultra Power Saving Mode

Siêu tiết kiệm điện

Đây là "tuyệt chiêu cuối" khi máy còn 5% - 15% pin mà bạn chưa thể nạp pin lại trong khi vẫn cần sử dụng vài chức năng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin... Ví dụ như đang chờ một cuộc gọi quan trọng chẳng hạn. Thì chế độ này cực kỳ hữu ích và hiệu quả, có thể kéo dài thêm 30 phút sử dụng.

Ngoài các thủ thuật đã đề cập dựa trên kinh nghiệm cá nhân thì các bạn cũng có thể áp dụng các "chiêu" nhỏ như tận dụng WiFi và tắt 3G (dữ liệu di động) nếu bạn cần làm việc liên quan đến Internet một cách liên tục. Sử dụng WiFi ko chỉ nhanh và tiết kiệm băng thông mà còn tiêu thụ pin ít hơn 3G.

Một chiêu khác là nếu có thể chat được thì hạn chế dùng chức năng Phone Call. Các cuộc gọi đên và đi đều tiêu hao khá nhiều pin. Hoặc tắt chức năng hiển thị pin dạng %.

Siêu tiết kiệm điện

Chúc các bạn sử dụng máy thật lâu và hiệu quả.

Thứ Ba, 30/06/2015 13:56
11 👨 5.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp