Một hãng công nghệ Trung Quốc so sánh Apple với Hitler

Jia Yueting, một tỉ phú cũng là nhà sáng lập kiêm CEO của trang Leshi TV (LeTV, dịch vụ xem video online), đã so sánh Apple với Adolf Hitler trong một poster quảng cáo chiếc smartphone Android mang tên LeTV X900 sắp ra mắt của họ.

Trong poster này chúng ta thấy hình ảnh hoạt hình của Hitler đeo băng tay màu đỏ có logo Apple, cánh tay giơ ra theo kiểu phát xít Đức, còn phía sau là những dải băng "không bước qua". Đối lập về phía bên trái lại là nhiều người khác với đủ ngoại hình, cá tính khác nhau với ngụ ý về tính cá nhân hóa cao mà Android đem lại. Ở đầu poster cũng có dòng chữ "Mở, tự do so với kêu ngạo, độc tài" với ý muốn so sánh hai nền tảng Android và iOS.

Trong một bài viết đi kèm, Jia cho rằng cách thức tiếp cận của Apple với ngành công nghiệp di động đã khiến sự cách tân bị chùng lại, trong khi người dùng không có quyền tùy biến nhiều thứ trên smartphone của mình. Jia cũng nói về việc các lập trình viên trên khắp thế giới vừa yêu vừa ghét iOS, đồng thời nhận xét Apple chỉ là một "đế chế giãy chết" dù cho có nhiều người đang "tôn thờ" hãng.

Trước đó, Google cũng từng có một chiến dịch quảng cáo cho Android với thông điệp "Hãy đứng cùng nhau. Nhưng không giống nhau". Ý nghĩa của dòng chữ này nhằm phê phán tính giới hạn cũng như các hạn chế về mặt cá nhân hóa của iOS, song song đó nhận mạnh vào sự đa dạng và tính mở của các thiết bị Android.

Nói thêm về chiếc LeTV X900, nhiều hình ảnh về mẫu điện thoại này đã bị rò rỉ trong thời gian quá và nó được cho là nỗ lực đầu tiên của Leshi TV nhằm tiến vào thị trường smartphone. Máy được đồn đại là sẽ có RAM đến 4GB và màn hình 5,5", cùng với đó là cổng USB-C.

Một hãng công nghệ Trung Quốc so sánh Apple với Hitler vì sự "độc tài" trong lĩnh vực smartphone

Thứ Ba, 31/03/2015 08:48
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp