Microsoft thay đổi chiến lược, ưu tiên smartphone và tablet

Trong buổi chia sẻ về dịch vụ đám mây của Microsoft vào hôm 18/9 vừa qua, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, Microsoft đã chuyển chiến lược sang ưu tiên cho điện thoại và máy tính bảng.

Microsoft thay đổi chiến lược, ưu tiên smartphone và tablet
Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam

Trước đây, tất cả các ứng dụng của Micorsoft đều được thiết kế, tập trung trên PC (máy tính để bàn), tuy nhiên, định hướng mới của tập đoàn này là mọi ứng dụng (trong đó có ứng dụng văn phòng) đều được bắt đầu và ưu tiên cho điện thoại (mobile) và máy tính bảng (tablet).

Sở dĩ, theo ông, xu hướng sử dụng điện thoại (smartphone) cho công việc ngày càng phổ biến và nhiều hơn trên máy tính. Theo một nghiên cứu trên toàn cầu của hãng, có tới 75% doanh nghiệp cho phép nhân viên sử dụng các thiết bị cá nhân vào công việc của công ty, trong đó có 24% có chiến lược rõ ràng, cụ thể.

Theo Tổng giám đốc Micorsoft Việt Nam, tương lai của các hệ điều hành là chạy trên điện toán đám mây (cloud), đồng thời tất cả các ứng dụng phải tương tác giữa các thiết bị như trên điện thoại và máy tính bảng, đồng thời các ứng dụng đó có thể sẽ chạy chung trên các thiết bị, giúp người dùng sử dụng một cách đơn giản và thuận tiện. Chính vì thế, theo ông Trí, chiến lược của Microsoft trong phát triển các hệ điều hành và xây dựng các ứng dụng là hướng đến điện thoại và máy tính bảng.

Kế hoạch đưa tất cả các ứng dụng lên điện thoại và máy tính bảng được tập đoàn này xác định là sẽ tập trung vào các thiết bị do hãng sản xuất (như smartphone Lumia và máy tính bảng Surface) và thiết bị của các hãng sản xuất khác. "Đồng thời, mục tiêu của tập đoàn là không chỉ đưa các ứng dụng của Microsoft chạy trên hệ điều hành của hãng (Window Phone) mà còn chạy trên tất cả các hệ điều hành khác như iOS, Android…", ông Trí cho biết.

Như vậy, với sự chuyển dịch trên, Microsoft bây giờ không đơn thuần là công ty phần mềm nữa mà đang hiển hiện là công ty sản xuất thiết bị với những tham vọng lớn, đặc biệt sau khi hãng này đã thâu tóm bộ phận sản xuất thiết bị của tập đoàn Nokia.

Thứ Bảy, 20/09/2014 10:09
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp