Microsoft thâu tóm Minecraft vì game này hoàn hảo cho HoloLens

Microsoft đã gây ngạc nhiên lớn cho thế giới khi thâu tóm Mojang, nhà phát triển của trò chơi nổi tiếng Minecraft với giá 2,5 tỷ USD. Vì cớ gì mà công ty phần mềm hàng đầu thế giới cung cấp hệ điều hành cho hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ lại có hứng thú với trò chơi này?

Tải Minecraft cho Windows

Tải Minecraft cho Android

Tải Minecraft cho iOS

Tải Minecraft cho Windows Phone

Microsoft thâu tóm Minecraft vì game này hoàn hảo cho kính HoloLens

Markus "Notch" Persson - cha đẻ của Mojang chắc hẳn vẫn còn nhiều dự định cho Minecraft nhưng lời đề nghị quá đỗi hấp dẫn kia đã đưa số phận game nhập vai này về với kho "vũ khí" cùng với Windows, Xbox, Surface và... HoloLens, chiếc kính thực tại ảo được cho là tương thích hoàn hảo với những thể loại trò chơi như Minecraft.

Microsoft thâu tóm Minecraft vì game này hoàn hảo cho kính HoloLens
Game Minecraft​

"Hãy tạo ra một trò chơi có nội dung thật tuyệt vời để mở đầu cho xu hướng mới", Nadella nói với tờ New York Times trong một cuộc phỏng vấn. "HoloLens còn rất nhiều thứ phải hoàn thiện khi đó, chúng tôi biết chứ! Và tôi cũng phần nào dự đoán được công ty mẹ sẽ có kế hoạch gì đó cho Minecraft. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi trải nghiệm HoloLens, chúng tôi đã chơi thử Holobuilder, một trò chơi lấy cảm hứng từ Minecraft cho phép chúng ta xây dựng một thế giới ảo trong phòng và thậm chí là tạo một lỗ hổng lớn (ảo) trên tường".

Sau đó HoloLens được ra mắt một cách bất ngờ vào tháng 1/2015, trong video giới thiệu có sự xuất hiện của trò chơi từ Mojang nhằm gợi ý cho tiềm năng tuyệt vời mà chiếc kính có thể thực hiện được.

Rõ ràng, Microsoft không phải là gương mặt mới trong ngành làm game, nhưng với sự cạnh tranh đang ngày một gia tăng từ phía các hãng công nghệ thực tế ảo khác, công ty đã phải đưa ra một cách tiếp cận sáng tạo hơn với HoloLens.

Những thiết bị như Oculus Rift, HTC Vive hay Samsung Gear VR hoạt động bởi nguyên lý "không gian kín", nghĩa là mắt của người dùng sẽ được bao trùm bởi các hình ảnh mà màn hình phía trước tạo ra nhưng trong một khoảng không nhất định. Nhưng Microsoft hy vọng rằng công nghệ thực tế ảo có thể làm được nhiều hơn thế, chúng ta có thể xây dựng một môi trường ảo xen lẫn với thực tại, nhìn thấy và tương tác các khối vật thể 3D như trong phim viễn tưởng mà không cần bị bó buộc bởi những chiếc kính ngột ngạt.

HoloLens đã nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng Nadella cho biết: "Tôi không muốn tâng bốc thiết bị như Google Glass và cho rằng sản phẩm của chúng tôi đi trước thời đại hay gì cả," ông nói. "Tôi chỉ muốn mọi người có một định hình rõ ràng về HoloLens".

Thứ Bảy, 02/05/2015 16:00
11 👨 537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp