Microsoft cho phép nhân viên "hack" sản phẩm của công ty

Microsoft dường như đang hướng đến việc thay đổi văn hóa làm việc khi cho phép các nhân viên có nhiều cơ hội hơn để trình bày ý tưởng của mình với công ty mình.

Microsoft cho phép nhân viên "hack" sản phẩm của công ty

Kể từ sau khi tiếp quản vị trí CEO của Microsoft, Satya Nadella dường như không chỉ muốn thay đổi tư duy về phát triển sản phẩm mà ông còn muốn thay đổi cả văn hóa của công ty. Sau đợt tái cơ cấu quy mô vừa qua với 18.000 nhân viên bị sa thải, CEO Nadella muốn bắt đầu một truyền thống mới khi khuyến khích nhân viên đưa những ý tưởng của họ ra bàn luận ở công ty.

Trong một cuộc phát biểu tại sự kiện hackathon Microsoft mới đây, Nadella cho biết các nhân viên có một cơ hội để thay đổi một sản phẩm bất kì của công ty thay vì phàn nàn về nó. Tất cả các ý tưởng của họ giờ đây sẽ được công ty xem xét một cách nghiêm túc. Nếu đó là một ý tưởng tốt, Microsoft sẽ tạo điều kiện cho nhân viên của mình theo đuổi những ý tưởng đó.

Đó có thể là việc nhân viên nào đó có ý tưởng phát triển một ứng dụng mới, cải tiến cách làm việc, thêm các tính năng mới vào sản phẩm hay chỉ đơn giản là hack chính sản phẩm của công ty để tìm ra các lỗ hổng về bảo mật trước khi nó được tung ra thị trường...

Các nhân viên của Microsoft sẽ có hơn 36 giờ để tạo ra một cái gì đó từ ý tưởng của mình. Tất nhiên công ty không yêu cầu nhân viên của mình hoàn tất ý tưởng trong một thời gian ngắn như vậy, nhưng ít nhất bạn cũng phải sắp xếp và tổ chức ý tưởng của mình thành một kế hoạch cụ thể và khả thi.

Tham vọng của Nadella là đáp ứng tốt hơn nữa các nguyện vọng của khách hàng. Sau khi kết thúc sự kiện đặc biệt này, tất cả các ý tưởng sẽ được bầu chọn bởi nhân viên của công ty trước khi được xem xét bởi các lãnh đạo cấp cao. Tác giả của những ý tưởng chiến thắng sẽ có cơ hội bàn bạc trực tiếp với CEO của Microsoft về mục tiêu của dự án và tiềm năng của nó trong tương lai.

Thứ Năm, 31/07/2014 10:26
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp