iPhone chậm ra mắt ở Trung Quốc làm tăng nguy cơ buôn lậu

Việc Trung Quốc không được Apple phát hành iPhone 6 trong đợt mở bán đầu tiên sẽ khiến thị trường này càng trở thành mảnh đất màu mỡ cho dân buôn lậu iPhone tại đây.

iPhone chậm ra mắt ở Trung Quốc làm tăng nguy cơ buôn lậu

Trước đó, khi Apple mở trang đặt hàng trước cho thị trường Hong Kong, hai model iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã được bán hết veo trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ số lượng đơn hàng đặt trước.

Nhiều nghi vấn cho rằng, trong số đông người đặt hàng đó rất có thể tồn tại một lực lượng buôn lậu iPhone rất hùng hậu từ Hong Kong về Trung Quốc đại lục, nơi chúng có thể bán với giá đắt cắt cổ tới tay người tiêu dùng nóng lòng muốn sở hữu siêu phẩm mới của Apple.

"Tôi lo lắng về việc có đủ lượng iPhone 6 để bán lại hay không, vì các đơn đặt hàng năm nay đã tăng gấp đôi so với năm ngoái", Gary Yiu - một nhân viên bán hàng tại I Generation, trung tâm điện tử Sin Tat Plaza, Mong Kok, Hong Kong cho biết khi được hỏi về các đơn hàng đặt trước iPhone 6 của cửa hàng năm nay.

Cửa hàng của nhân viên này thậm chí còn áp dụng chính sách sẵn sàng trả giá lên tới 10.000 USD Hong Kong (1.290 USD) cho những người sẵn sàng bán lại các model iPhone 6 mới nhất, gần gấp đôi giá bán chính thức tại thị trường này là 5.588 USD Hong Kong.

Ngoài ra, anh Yiu còn cho biết thêm rằng, cửa hàng của anh hiện còn nhận được hơn 100 đơn hàng từ Hong Kong lẫn Trung Quốc đại lục, gần như tăng gấp đôi so với các đơn hàng iPhone 5s năm ngoái.

Nguy cơ buôn lậu tăng khi iPhone chậm ra mắt tại Trung Quốc Ở một địa phương khác là Thâm Quyến, tỉnh giáp ranh giữa Trung Quốc đại lục và Hong Kong thì giá yêu cầu thấp nhất cho iPhone 6 cũng đã lên tới 20.000 NDT, tương đương 3.260 USD.

iPhone chậm ra mắt ở Trung Quốc làm tăng nguy cơ buôn lậu

Trong khi đó, một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng viễn thông tại Thượng Hải cho biết, công ty của anh ta thậm chí còn cử nhiều nhân viên khác tỏa đi các thị trường như Hong Kong, Nhật Bản và thậm chí là cả Mỹ chỉ để tranh thủ mua các model iPhone 6 mới nhất mang về bán tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, cũng theo một người tiêu dùng Trung Quốc thì giá cả bán ra có thực sự đắt đỏ hay không thực sự vẫn còn phụ thuộc vào tâm lí thị trường có chào đón sản phẩm mới hay không.

Có thể nói rằng, không chỉ thị trường Trung Quốc mà còn rất nhiều thị trường khác cũng đang tồn tại tình trạng này, một phần do sự phân chia thị trường của Apple và cũng một phần do món hời béo bở từ việc mua đi bán lại sản phẩm với giá cắt cổ, khiến các đầu nậu không ngần ngại vi phạm pháp luật chỉ để kiếm lời.

Website Apple nghẽn mạng liên tục vì đặt hàng iPhone 6 trong suốt 90 phút kể từ khi bắt đầu nhận đặt hàng iPhone 6, phần lớn người dùng đều không thể truy cập được trang web của cửa hàng Apple.

Thứ Hai, 15/09/2014 09:53
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp