iPhone 6, Apple Watch khiến Apple phụ thuộc Samsung nhiều hơn

Công ty Hàn Quốc sẽ là đối tác cung ứng RAM, bộ nhớ hay pin trên iPhone 6 thời gian tới và chip xử lý cho smartwatch của Apple, dự kiến ra mắt đầu năm 2015.

Báo cáo của BusinessKorea cho biết, Apple đang lên lại danh sách các nhà cung ứng linh kiện để sản xuất iPhone 6 và Apple Watch trong đó Samsung được cho là đối tác đặc biệt quan trọng. Thông tin này đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý trong quan hệ giữa hai công ty vốn được coi là đối thủ của nhau.

iPhone 6, Apple Watch khiến Apple phụ thuộc Samsung nhiều hơn
iPhone 6 và Apple Watch sử dụng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung ứng.

Công ty Cupertino đã chọn Samsung là nhà cung cấp RAM, bộ nhớ lưu trữ và pin cho iPhone 6 trong tương lai, nhằm bổ sung hoặc thay thế các nhà sản xuất hiện tại. Trước đó, Apple được cho là sẽ từng bước giảm bớt phụ thuộc vào các linh kiện cung ứng bởi nhà sản xuất Hàn Quốc.

Bộ nhớ trên iPhone 6 là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Apple sau khi nhiều người dùng phản hồi rằng thiết bị của họ gặp lỗi. Apple đã chọn loại chip nhớ TLC (triple-level cell) có hiệu suất thấp hơn, giá rẻ hơn cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus nhưng buộc phải chuyển về dùng loại MLC (multi-level cell) hoặc chọn đối tác khác nhằm đảm bảo hiệu suất cũng như độ tin cậy.

Apple đã thảo luận với Samsung về việc cung ứng bộ nhớ cho iPhone 6 trước khi model này được bán ra, báo cáo cho biết. Do hai bên không thống nhất được về giá nên Toshiba đã được chọn để sản xuất chip nhớ TLC cho các model 128 GB. Trong khi đó bản 64 GB cho ba đối tác cung ứng là SK Hynix, Toshiba và SanDisk.

Ngoài iPhone 6, nguồn tin trong ngành công nghiệp Hàn Quốc cũng khẳng định Samsung sẽ sản xuất bộ vi xử lý cho Apple Watch. Sản phẩm này dự kiến ra mắt vào đầu năm 2015. Như thông lệ, Apple sẽ chọn nhiều hơn một đối tác cung ứng linh kiện nhưng công ty Hàn Quốc được cho là nhà sản xuất chính.

Thứ Sáu, 28/11/2014 14:02
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp