Google phát triển hệ điều hành riêng cho Internet of Things

Google I/O đang đến gần và đi kèm là hàng loạt tin đồn về những bước đi mới của Google trong tương lai. Internet of Things (IoT) là chủ đề được quan tâm khá nhiều khi mà đã xuất hiện tin về việc Google đang phát triển một hệ điều hành cho phép các thiết bị tiết kiệm điện kết nối với IoT với cái tên Brillo.

Internet of Things sẽ là thị trường lớn nhất thế giới vào 2019

Theo đó thì Brillo sẽ là nền tảng cho các thiết bị có dung lượng RAM lớn nhất là 64 MB có thể tham gia vào mạng lưới IoT của Google, điều này đảm bảo việc những vật dụng nhỏ như bóng đèn, ổ khóa... đều có thể được điều khiển thông qua mạng lưới bên trong một căn nhà thông minh.

Google phát triển hệ điều hành riêng cho Internet of Things

Đây là một tín hiệu tốt đối với Google khi mà hãng đang tỏ ra có phần hụt hơi khá nhiều so với các đối thủ khác ở nhiều lĩnh vực như thực tế ảo, mạng xã hội... Đó là chưa kể đến những rắc rối xung quanh vấn đề độc quyền của họ với các cơ quan chức năng tại Châu Âu.

Chưa rõ liệu Brillo có tương thích gì với Android hay không nhưng nếu tin đồn này là sự thật thì có vẻ như thị trường IoT đang ngày càng trở nền sôi động hơn và thậm chí nhiều người cho rằng Internet of Things có thể sẽ là cứu cánh cuối cùng của Google trước những chiến lược của Facebook.

Tất cả sẽ được hé lộ vào ngày 28/5 tới đây khi Google I/O chính thức mở cửa.

Chủ Nhật, 24/05/2015 09:00
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp