Google muốn loại bỏ thông báo lỗi 404 trên Chrome

Google mong muốn sẽ loại bỏ thông báo lỗi 404 và thay thế chúng bằng những trang web được lưu dưới dạng offline.

Google muốn loại bỏ thông báo lỗi 404 trên Chrome

Thông báo lỗi 404 có lẽ đã trở thành một mã lỗi "huyền thoại" mà ai cũng đã từng gặp phải ít nhất 3 đến 4 lần. Nó thường xuất hiện với các địa chỉ bị lỗi, cho biết server không thể tìm được địa chỉ mà người dùng muốn tìm kiếm. Tuy nhiên, có vẻ như Google đang muốn chấm dứt việc hiển thị thông báo lỗi trên và mong muốn người dùng vẫn có thể tương tác với trang web ngay cả khi không có kết nối mạng.

Một dự án mới của Google vừa được tiến hành có tên là "Service Workers", nhằm mục đích lưu trữ lại trang web trong thời điểm truy cập gần nhất trước khi bị mất kết nối với máy chủ (hoặc đơn giản là thiết bị của bạn không bật internet) vào bộ nhớ cache của thiết bị. Vì vậy, ngay cả khi không có kết nối Internet, bạn vẫn có thể truy cập vào trang web đó thay vì cảm thấy chán nản khi nhìn thấy mã lỗi trên hiện ra.

"Chúng tôi muốn người dùng thấy được một thứ gì đó thay vì không có gì cả" - Alex Russell, kỹ sư phần mềm của Google.

Ưu điểm của việc này là trang web mà bạn thường xuyên truy cập có thể sẽ được tải nhanh hơn do trang web được tải lên và hiển thị từ bộ nhớ cache của thiết bị thay vì tải về từ server của trang web đó mỗi khi truy cập. Trang sẽ chỉ được cập nhật nội dung khi có kết nối mạng và bạn tải lại trang web, điều này sẽ giúp tiết kiếm một khoản cước phí khá lớn dành cho bạn. Video sau đây sẽ giải thích kỹ hơn:

Mặt trái của việc này là bạn sẽ phải nhường lại một phần trong bộ nhớ của điện thoại cho tất cả những dữ liệu offline của một trang web. Trình duyệt web trên thiết bị của bạn cũng sẽ tốn nhiều tài nguyên hơn để hoạt động.

Tất nhiên, Google vẫn còn đang thử nghiệm dự án này trước khi áp dụng nó vào trình duyệt Chrome của mình, dự kiến là vào cuối năm nay. Được biết Firefox cũng đang thực hiện một ý tưởng tương tự.

Thứ Bảy, 20/09/2014 08:55
51 👨 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo