Google mua hãng công nghệ Zync cạnh tranh với Amazon

Tập đoàn công nghệ Mỹ Google tuyên bố đã mua lại Công ty video và kỹ xảo Zync để mở rộng năng lực cạnh tranh với đối thủ Amazon ở lĩnh vực điện toán đám mây.

Google mua hãng công nghệ Zync cạnh tranh với Amazon

Theo báo Wall Street Journal, Zync cung cấp kỹ xảo hình ảnh và video cho các bộ phim Hollywood nổi tiếng như Star trek into darkness (Chìm vào bóng tối) hay Looper (Sát thủ thời gian). Dịch vụ của Zync hoạt động trên hệ thống của Amazon.

Google cho biết sẽ chuyển Zync sang hệ thống Cloud Platform của hãng. Từ đầu năm nay, Google đã mở chiến dịch chiêu mộ nhiều công ty và nhà phát triển phần mềm sử dụng hệ thống điện toán đám mây của hãng, nơi người sử dụng có thể thuê sức mạnh vi tính và kho chứa thay vì mua và tự vận hành.

Amazon Web Service hiện đang là hãng dẫn đầu trên thị trường này, tuy nhiên giới quan sát nhận định Google đang đổ tiền bạc và nhân lực vào lĩnh vực này để tìm cách đuổi kịp và thậm chí vượt qua đối thủ Amazon.

Việc Google mua lại Zync sẽ buộc các khách hàng của Zync ở Hollywood, kinh đô điện ảnh Mỹ, phải bỏ Amazon và chuyển sang sử dụng Google. Hồi tháng 5, Google cũng mua lại dịch vụ giám sát đám mây Stackdriver, nhưng vẫn cho phép khách hàng của Stackdriver sử dụng dịch vụ đám mây của Amazon.

Zync tuyên bố việc gia nhập hệ thống đám mây của Google sẽ giúp hãng này cung cấp dịch vụ với mức giá tốt hơn và hiệu quả hơn cho khách hàng.

Thứ Năm, 28/08/2014 11:39
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp