Google đang ấp ủ một dịch vụ âm nhạc hoành tráng

Đây là dịch vụ âm nhạc trực tuyến không quảng cáo, dựa trên đăng ký người dùng.

Google đang ấp ủ một dịch vụ âm nhạc hoành tráng

Google đang hướng đến một dịch vụ âm nhạc có đăng ký trên YouTube giống với Spotify và Pandora. Dịch vụ này được cho là sẽ không có quảng cáo và có thể truy cập offline, có mức phí 9,99 USD/tháng sau khi dùng thử miễn phí 30 ngày. Theo trang tin Android Police, có thể Google đặt tên cho dịch vụ âm nhạc ấy là YouTube Music Key. Trang tin này cũng ghi chú rằng Google vừa thêm hơn 20 triệu bản nhạc vào tên miền YouTubeMusicKey.com.

Google từ chối bình luận. Nhưng những động thái của Google đều cho thấy chiều hướng này.

Hồi cuối năm ngoái, Google cố mua lại Spotify và hồi đầu tháng qua, họ mua được dịch vụ âm nhạc Songza. Tờ báo New York Times cho rằng thương vụ ấy xấp xỉ 39 triệu USD cho dù Google không bình luận gì về suy đoán ấy.

Songza vận hành bằng cách đưa ra nhiều danh sách bài nhạc khác nhau dựa trên người dùng đang làm gì, ví dụ như danh sách bài hát cho tập thể dục, cho làm việc, cho nấu ăn hoặc lái xe. Danh sách nhạc có thể dựa trên nhiều nhóm nhạc hoặc ca sỹ khác nhau, cùng với thể loại, chủ đề và thời gian. Danh sách nhạc cũng dựa trên ngày trong tuần, giờ trong ngày.

Trong thời gian thương vụ diễn ra, Google cho rằng họ sẽ đưa Songza vào YouTube và Google Play, là chợ trực tuyến dành cho âm nhạc, eBoook, ứng dụng và game.

Theo Technology Business Research, Google sẽ sử dụng Songza để giúp tạo ra dịch vụ chia sẻ nhạc riêng của họ, và cách làm của Google là gắn chặt dịch vụ mới vào với YouTube là nước cờ thông minh.

Google muốn cạnh tranh với các dịch vụ âm nhạc khác hiện nay như Spotify và Pandora. Họ muốn giữ chân người dùng không ra khỏi những trang web và ứng dụng độc quyền của Google.

Tuy nhiên, theo công ty phân tích Moor Insights & Strategy, tất cả những gì Google làm đều quy một mục đích duy nhất là quảng cáo. Google chỉ muốn tối đa hóa mô hình kinh doanh quảng cáo và họ cần theo dõi mọi thứ mà người dùng đang làm. Kế hoạch trên của Google phục vụ cho điều đó. Khi người dùng ngày càng bỏ nhiều thời gian nghe nhạc trên dịch vụ của Google thì dữ liệu ấy mới thực sự quan trọng.

Và trong khi Google nhận thấy các dịch vụ như Spotify là một mối đe dọa thì các dịch vụ âm nhạc hiện thời cũng đang lo ngại không biết Google sẽ làm gì sắp đến.

Thứ Sáu, 22/08/2014 17:05
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp