Facebook ra mắt ứng dụng hỗ trợ truy cập Internet miễn phí

Facebook ngày 31.7 tung ra ứng dụng Internet.org chạy trên các dòng smartphone Android và dòng điện thoại bình dân, có khả năng giúp người dùng truy cập một số dịch vụ trên Internet mà không mất phí.

Facebook ra mắt ứng dụng hỗ trợ truy cập Internet miễn phí

Dự án Internet.org sẽ giúp người dùng tiếp cận được thông tin trên Internet miễn phí

Theo AP, đây là ứng dụng nằm trong chiến dịch Internet.org đã được CEO Facebook Mark Zuckerberg trình bày tại sự kiện MWC 2014 diễn ra vào tháng 2 qua ở Tây Ban Nha.

Mục tiêu của dự án này là hợp tác với một số nhà mạng và các hãng công nghệ cho phép người dùng truy cập được internet thông qua các nhà mạng ở khu vực đang sống với giá cước rẻ hoặc hoàn toàn miễn phí.

Theo Facebook, hơn 85% dân số thế giới đang sống trong khu vực có phủ sóng di động, nhưng chỉ 30% là có thể truy cập internet. Khả năng chi trả (Affordability) và Ý thức (Awareness) là hai rào cản lớn nhất giữa các người dùng internet, đặc biệt là ở những thị trường mới nổi.

Hiện tại, Facebook đã triển khai ứng dụng có tên gọi Internet.org thông qua nhà mạng Airtel ở Zambia. Người dùng smartphone Android có thể cài ứng dụng thông qua cửa hàng trực tuyến Google Play. Đối với người dùng điện thoại cơ bản (feature phone) thì họ có thể truy cập thẳng vào trang web Internet.org bằng trình duyệt trên máy.

Khi sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể sử dụng một số dịch vụ có sẵn tại Internet.org như: AccuWeather, Google Search, Wikipedia, Messenger và các ứng dụng về việc làm, y tế... Toàn bộ việc truy cập sẽ được miễn phí.

Facebook cho biết, thời gian tới hãng sẽ mở rộng dự án Internet.org sang nhiều khu vực khác trên thế giới, để người dùng có thể tiếp cận được với internet một cách dễ dàng.

Thứ Sáu, 01/08/2014 11:18
31 👨 905
0 Bình luận
Sắp xếp theo