Facebook cảnh báo trang web giả mạo lợi dụng thảm họa MH17

Facebook vừa chính thức khuyến cáo người dùng cẩn thận trước việc một số trang Facebook giả mạo lợi dụng thảm họa MH17 để lừa đảo.

Facebook cảnh báo trang web giả mạo lợi dụng thảm họa MH17
Hiện trường vụ rơi máy bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines

Theo CNET, Facebook vừa phát hiện đang có hơn 6 trang web được tạo từ Facebook đang lợi dụng sự kiện tại nạn máy bay MH17 để dẫn dụ người dùng truy cập vào.

Khi truy cập vào các trang web này, ngoài các thông tin có liên quan đến MH17 thì nó còn xuất hiện thêm các đoạn quảng cáo dẫn dụ người dùng bấm vào. Bên cạnh đó, một số liên kết trong trang có nói về thảm họa máy bay MH17 còn có chứa thêm mã độc.

Ngoài ra, tin tặc còn lợi dụng cả tên của các nạn nhân xấu số trong thảm họa máy bay MH17 để tạo được lòng tin của người dùng, để họ bấm vào các đường liên kết có trong bài viết của các trang web giả mạo.

Theo khuyến cáo, người dùng tuyệt đối không nên bấm vào các liên kết không rõ ràng từ những địa chỉ trang web lạ. Bên cạnh đó, trước những sự kiện lớn để theo dõi tin tức, người dùng chỉ nên truy cập vào các trang web tin tức có uy tín, để theo dõi thông tin một cách chính xác và an toàn nhất.

Thứ Sáu, 25/07/2014 14:17
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo