Điện thoại đầu tiên của Samsung lấy cảm hứng từ Motorola

Samsung SC-1000 được hãng công nghệ châu Á tung ra lần đầu vào năm 1985, khiến các kỹ sư mất tới 2 năm nghiên cứu và phát triển.

Điện thoại đầu tiên của Samsung lấy cảm hứng từ Motorola
Samsung SC-1000 được thiết kế dựa theo mô hình của Motorola lúc bấy giờ.

Mỗi năm Samsung bán được hàng triệu chiếc smartphone, mang lại doanh thu khổng lồ cho công ty nhưng ít tai biết con đường của họ khởi đầu như thế nào. Vào năm 1985, chiếc di động đầu tiên của họ Samsung SC-1000 được sản xuất dành cho sử dụng trong xe hơi, tương tự như Mobira Senator của Nokia.

Đó không hẳn là một khởi đầu thành công vì nhà sản xuất luôn bị ám ảnh bởi vấn đề chất lượng. Các kỹ sư của Samsung đã mất tới 2 năm nghiên cứu và phát triển chiếc điện thoại này dựa trên tiêu chuẩn mô hình của Motorola.

Điện thoại đầu tiên của Samsung lấy cảm hứng từ Motorola
Ban đầu, nó được tạo ra để làm điện thoại sử dụng trong xe.

Samsung SH-100 gần như mở ra bước tiến mới cho thị trường di động nhỏ bé, khi không chỉ là điện thoại đầu tiên của Samsung mà còn là chiếc đầu tiên được sản xuất tại Hàn Quốc. Nó được bán tại quê hương của Samsung trong năm 1988 xuyên suốt thời gian diễn ra Thế vận hội mùa hè Seoul. Thời điểm đó, Nokia đã phát hành đến 3 chiếc di động cầm tay bao gồm Mobira Talkman 450, Talkman 900 cũng như Mobira Senator.

Samsung SH-100 không tạo được nhiều tiếng vang khi hầu như chỉ bán được 1000 đến 2000 chiếc. Tuy nhiên khởi đầu này lại tạo động lực cho việc họ ngày càng cải tiến và vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới hiện nay.

Thứ Ba, 25/11/2014 14:17
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp