Đăng nhập dịch vụ Google an toàn hơn Security Key

Người dùng sẽ có thêm biện pháp bảo mật thông tin mạnh mẽ hơn với khoá bảo mật Security Key vừa được Google ra mắt.

>> 10 cách đơn giản để bảo vệ dữ liệu và tài khoản

Đăng nhập dịch vụ Google an toàn hơn Security Key

Google đã công bố cung cấp dịch vụ xác minh hai yếu tố, sử dụng ổ USB (Security Key) cho người dùng đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo mật. Tính năng này hiện đang làm việc trong Chrome và miễn phí cho người dùng Google, nhưng Google lưu ý là nó hỗ trợ giao thức Universal 2 Factor (U2F) mở từ Alliance FIDO.

Khóa bảo mật Security Key là một USB chỉ cho phép làm việc sau khi xác minh trang web đăng nhập thực sự là trang web của Google mà không phải trang giả mạo. Thay vì gõ một mã số, người dùng chỉ cần cắm Security Key vào cổng USB máy tính và nhấn vào nó khi được nhắc trong Chrome. Khi đăng nhập vào tài khoản Google sử dụng Chrome và Security Key, người dùng có thể tin cậy bởi vì chữ kí mã hoá không thể làm giả.

Đăng nhập dịch vụ Google an toàn hơn Security Key

Google đã chỉ ra một số lợi ích của việc sử dụng Security Key cho các dịch vụ. So với sử dụng mã xác minh hai bước được gửi đến điện thoại di động, Security Key cung cấp mức độ bảo vệ tốt hơn mà không yêu cầu kết nối dữ liệu di động hoặc pin. Google cũng cho biết Security Key có khả năng chống lừa đảo tốt bởi vì nó sử dụng mã hóa thay vì mã xác minh và hoạt động tự động chỉ với các trang web.

Người dùng quan tâm đến lợi thế tính năng Security Key sẽ phải mua một thiết bị USB có xác nhận U2F.

Thứ Tư, 22/10/2014 08:13
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo