Chiếc mic vừa nghe nhạc vừa nghe được âm thanh xung quanh

Vừa đạp xe vừa đeo tai nghe nghe nhạc là một thú vui nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do bạn khó có thể nghe thấy mọi động tĩnh xung quanh. BikeMic sẽ giải quyết vấn đề này, nó là một chiếc micro trung gian, kết nối giữa tai nghe và thiết bị làm nguồn phát, chẳng hạn như máy nghe nhạc hay điện thoại. Nhờ đó, bạn có thể vừa nghe nhạc, vừa có thể nắm bắt được không gian xung quanh khi ra đường.​

Tại sao phải cần đến BikeMic khi chúng ta có thể chủ động điều chỉnh âm lượng hay loại tai nghe để có thể cảm nhận xung quanh? Nhóm phát triển BikeMic đã thử qua nhiều cách, chẳng hạn như đeo tai nghe dạng mở để vẫn nghe được tiếng động hay earbud với thiết lập âm lượng thấp và thậm chí là đeo chỉ 1 bên tai nghe. Tuy nhiên, các giải pháp này vẫn chưa mang lại sự hài lòng mà chúng đều buộc bạn phải đánh đổi. Chẳng hạn như đeo earbud bít bùng thì phải vặn âm lượng nhỏ, nghe không đã, đeo 1 bên tai thì không phù hợp trong môi trường đô thị khi tiếng kèn tiếng xe át tiếng nhạc, chưa kể là để nghe nhạc với chỉ 1 bên tai nghe thì bạn phải vặn âm lượng lớn hơn và về lâu dài có thể ảnh hưởng đến thính lực.

Cơ chế hoạt động của BikeMic

Như vậy, nhiêm vụ của BikeMic là cầu nối giữa thế giới âm nhạc và thế giới xung quanh. Bạn chỉ việc cắm jack tai nghe vào một đầu và cắm điện thoại hay máy nghe nhạc vào đầu còn lại trên BikeMic là có thể thưởng thức âm nhạc chất lượng cao cùng với tiếng động xung quanh một cách chân thực. Điều này mang lại cho bạn sự nhận thức đầy đủ về những gì đang xảy ra, chẳng hạn như có xe đang vượt lên từ bên trái hay phải.

BikeMic được tích hợp 2 núm điều chỉnh âm lượng tương ứng với nhạc và âm thanh xung quanh. Bạn có thể điều chỉnh tùy theo ý muốn, chẳng hạn như khi đi trong nội thị, bạn có thể giảm âm lượng âm thanh xung quanh xuống một mức độ vừa phải đồng thời giữ âm lượng nhạc sao cho vừa đủ nghe, đảm bảo chất lượng. Ngược lại khi đi ra ngoại ô, bạn có thể nâng âm lượng âm thanh xung quanh lên, giảm âm lượng nhạc để có thể tận hưởng tiếng động tự nhiên.

Micro trên BikeMic được bao phủ bởi một lớp lông bảo vệ trông rất ngộ nghĩnh

Micro trên BikeMic được bao phủ bởi một lớp lông bảo vệ trông rất ngộ nghĩnh. Lớp lông này ngăn tiếng rít của gió khi bạn đạp xe nhanh. Trên BikeMic còn có một chiếc kẹp để bạn có thể gắn nó lên bất cứ đầu trên xe, vừa ghi âm, vừa mang tính chất trang trí.

Dự án BikeMic hiện đang được gây quỹ trên Indiegogo với mục tiêu 100.000 USD

Dự án BikeMic hiện đang được gây quỹ trên Indiegogo với mục tiêu 100.000 USD. BikeMic hiện có 3 phiên bản, chức năng như nhau chỉ khác về kích thước và trọng lượng với các tên gọi Phase A, B và C. Phase A là nguyên mẫu đầu tiên trong khi đó Phase B hiện đang được sản xuất quy mô nhỏ, kích thước nhỏ hơn 3 lần và nhẹ hơn 2 lần so với Phase A. Phiên bản này cũng có tính năng Automatic Gain Control tự động điều chỉnh âm lượng của âm thanh xung quanh. Nếu gây quỹ thành công, nhóm phát triển sẽ sản xuất hàng loạt phiên bản Phase C, giao hàng vào mùa xuân năm 2016. Nếu thích chiếc micro này, bạn có thể ủng hộ cho nhóm phát triển từ 69 USD đến 89 USD để nhận được phiên bản BikeMic Phase B hoặc Phase C.

Thứ Hai, 22/06/2015 08:24
31 👨 774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp