Chi tiết những thay đổi trên Android Wear 5.1

Google vừa phát hành rộng rãi phiên bản Android Wear 5.1.1 cho nhiều loại đồng hồ thông minh, sau một thời gian chỉ cung cấp trên phiên bản đồng hồ LG Watch Urbane. Dưới đây là chi tiết những thay đổi về giao diện người dùng trên phiên bản nâng cấp mới dành cho các thiết bị đeo thông minh.

Ứng dụng bản đồ Google Maps đã chạy được trên Android Wear

Thông qua phiên bản này, người dùng smartwatch sẽ được bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới như: giao diện thiết kế mới, hỗ trợ chức năng sáng màn hình liên tục, thông báo heads up, chức năng hỗ trợ vẽ Emoji, hỗ trợ tùy chọn thay đổi phông chữ và khóa màn hình trên đồng hồ.

Thiết lập bộ đếm thời gian, đặt lịch hẹn giờ, báo thức là những điều mà người dùng thiết bị đeo thông minh sử dụng nhiều nhất trên thiết bị của họ. Google có lẽ cũng nhận ra được điều này và hãng đã tinh chỉnh khá nhiều về giao diện phần mềm cũng như bổ sung nhiều tính năng mới để làm cho các ứng dụng này trở nên hữu ích hơn.

Chi tiết những thay đổi trên Android Wear 5.1

Giờ đây, khi kích hoạt ứng dụng "Timer", bạn có thể thiết lập mức thời gian với độ chính xác lên đến từng giây. Trước kia thì người dùng chỉ có thể lựa chọn từng mốc thời gian theo mỗi phút đã được Google thiết lập trước đó.


Bên trái là giao diện Android Wear 5.0, bên phải là hình ảnh của Android Wear 5.1.1

Ngoài ra, sau khi lựa chọn xong mốc thời gian, giao diện của phần mềm giờ đây cũng thay đổi. Bây giờ, bạn sẽ có thêm một nút điều chỉnh "Full Screen", cho phép bạn vẫn sử dụng chiếc đồng hồ của mình mà không bị bỏ lỡ mốc thời gian. Ví dụ, bạn có thể xem nội dung tin nhắn, thực hiện cuộc gọi trong khi vẫn nhìn thấy được thời gian đếm ngược còn lại, chúng sẽ được hiển thị dưới dạng một màn hình nhỏ trên chiếc smartwatch của người dùng.

Chi tiết những thay đổi trên Android Wear 5.1
Bên trái là giao diện Android Wear 5.0, bên phải là hình ảnh của Android Wear 5.1.1

Chuyển đến phần mềm "Alarm", Google đã thiết kế lại hoàn toàn cách sắp xếp theo dạng thẻ trên phiên bản Android Wear 5.0. Trước kia, bạn sẽ phải dùng ngón tay để lướt lên, xuống, tìm đến mục "Show Alarms". Bây giờ, khi khởi động ứng dụng báo thức trên nền tảng 5.1, bạn sẽ có một giao diện mới, trực quan và dễ sử dụng hơn, chỉ việc nhấn vào hai nút tròn nhỏ ở bên dưới màn hình để xem lịch đặt báo thức hay thiết lập một báo thức mới.


Bên trái là giao diện Android Wear 5.0, bên phải là hình ảnh của Android Wear 5.1.1

Cuối cùng là ứng dụng "StopWatch", về cơ bản giao diện trên phần mềm này mang phong cách giống với "Timer" ở chế độ toàn màn hình, có thể là để đảm bảo tính nhất quán. Google sử dụng phông nền hơi đậm hơn so với màu xanh dương nhạt trên giao diện cũ.

Việc Google liên tục cải tiến nền tảng Android Wear được xem là một động thái nhằm cạnh tranh với dòng sản phẩm Apple Watch của Apple. Hiện tại, cũng đã có thông tin Google còn muốn thiết bị Android Wear có thể tương tác được với iPhone thay vì chỉ hỗ trợ smartphone Android như hiện nay.

Thứ Bảy, 23/05/2015 14:00
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp