Cách sửa lỗi hiển thị sai tiếng Việt khi dùng Chrome 39

Google vừa ra mắt trình duyệt Chrome 39 nhằm sửa lỗi bảo mật, tuy nhiên phiên bản này lại gây ra lỗi hiển thị sai tiếng Việt trên các website khiến người dùng tại Việt Nam gặp khó khăn trong việc truy cập.

>>>Tải về phiên bản Chrome 39 tại đây!

Cách sửa lỗi hiển thị sai tiếng Việt khi dùng Chrome 39

Google mới đây vừa nâng cấp Chrome lên phiên bản 39 nhằm sửa lỗi bảo mật của trình duyệt này. Tuy nhiên, Chrome 39 lại gây ra rắc rối cho người dùng tại Việt Nam. Khi truy cập vào các website tiếng Việt bằng trình duyệt của Google, người dùng gặp phải hiện tượng trang bị lỗi về bố cục. Chữ trong bài bị đè lên nhau hoặc bị mất. Các mục trên trang bị sai lệch về kích thước... Lỗi thường xảy ra với các màn hình có độ phân giải cao, với các màn hình độ phân giải thấp, xác suất xảy ra ít hơn.

Hiện hãng tìm kiếm chưa phát hành phiên bản mới để sửa lỗi trên, tuy nhiên, nếu không muốn chuyển qua sử dụng trình duyệt khác, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để khắc phục tình trạng lỗi hiển thị của Chrome 39. Cách làm như sau:

Mở Chrome, nhập vào thanh địa chỉ dòng sau: “chrome://flags” (không có dấu ngoặc kép).

Cách sửa lỗi hiển thị sai tiếng Việt khi dùng Chrome 39

Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F (hoặc Ctrl+G) để mở thanh tìm kiếm và nhập vào từ khóa “DirectWrite”. Ở kết quả tìm kiếm, bạn tìm đến dòng “Disable DirectWrite Windows” rồi nhấn vào “Enable” phía bên dưới.

Cách sửa lỗi hiển thị sai tiếng Việt khi dùng Chrome 39

Như vậy là tình trạng lỗi hiển thị tiếng Việt đã được khắc phục. Bạn chỉ cần khởi động lại Chrome và hưởng thụ thành quả của mình.

Thứ Tư, 26/11/2014 09:48
31 👨 906
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp