Cách kiểm tra iPhone 6/6 Plus dùng bộ nhớ MLC hay TLC

Hiện nay, bộ đôi iPhone 6 đang được Apple sử dụng 2 phiên bản chip nhớ khác nhau là MLC và TLC. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dùng thì mẫu máy dùng chip nhớ TLC thường bị lỗi máy treo đột ngột và tự khởi động lại máy.

Cách kiểm tra iPhone 6/6 Plus dùng bộ nhớ MLC hay TLC
iPhone 6 dùng chip nhớ TLC đang gặp sự cố chạy không ổn định

Thực tế, về cơ bản dung lượng lưu trữ thì chip MLC hay TLC đều như nhau, nhưng do cấu trúc sắp xếp phân lớp, chip nhớ TLC sẽ chạy không ổn định bằng MLC và hay gặp hiện tượng máy bị treo đột ngột hoặc tự khởi động lại máy. Đáng lưu ý, lỗi này chỉ xuất hiện ở phiên bản dùng bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB.

Nếu đang thắc mắc không biết mẫu iPhone 6/6 Plus với phiên bản 64 GB hoặc 128 GB mình đang sử dụng đang dùng là chip nhớ MLC hay TLC, người dùng có thể thực hiện theo thủ thuật sau.

Để thực hiện thủ thuật, người dùng cần có một máy tính sử dụng hệ điều hành Mac OS X, máy kết nối vào cùng một Wi-Fi trên iPhone. Ngoài ra, iPhone khi kiểm tra cũng đã phải được jailbreak (bẻ khóa) và cài Cydia. Các bước thực hiện như sau:

  • Truy cập Cydia tìm và cài đặt tiện ích "OpenSSH" và “IOKit Tools”
  • Để SSH vào thiết bị iPhone, thì trên Mac OS X, người dùng cần sử dụng tiện ích Terminal.
  • Trên iPhone, vào Settings > Wi-Fi > Nhấn vào chữ "i" bên cạnh Wi-Fi đang kết nối để lấy địa chỉ IP.
  • Quay lại tiện ích Terminal trên Mac OS X. Người dùng nhập dòng lệnh: ssh root@[IP ADDRESS] (IP ADDRESS chính là địa chỉ IP bạn đã lấy ở trên iPhone).
  • Lúc này, một pop-up sẽ xuất hiện và bạn nhập vào từ "YES". Trong trường hợp cửa sổ yêu cầu nhập mật khẩu, thì hãy nhập vào từ "alpine".
  • Trong dòng lệnh vừa xuất hiện, nhập tiếp vào từ lệnh: ioreg -lw0|grep “Device Characteristics”
  • Khi này, một bảng thông báo sẽ được hiển thị với rất nhiều thông số liên quan đến máy iPhone của người dùng.

Cách kiểm tra iPhone 6/6 Plus dùng bộ nhớ MLC hay TLC
Kết quả hiển thị cho biết iPhone 6 dùng bản chip nhớ MLC hay TLC

Trong đoạn mô tả thông số, chỉ cần lưu ý dòng lệnh "default-bit-per-cell", nếu giá trị "default-bit-per-cell"=2 thì chiếc iPhone sử dụng chip nhớ MLC. Còn nếu giá trị này =3 thì iPhone đang sử dụng chip nhớ TLC.

Thứ Hai, 24/11/2014 08:20
4,52 👨 5.429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản