3 lý do iPhone 6 sẽ bán đắt như tôm tươi

Avi Greengart, Giám đốc nghiên cứu tại hãng phân tích Current Analysis, dự đoán lần ra mắt iPhone 6 sắp tới của Apple sẽ thành công rực rỡ. Mẫu iPhone thế hệ kế tiếp được đồn đại dùng màn hình 4.7 inch và 5.5 inch, ngoài ra còn một mẫu smartwatch được trông chờ từ lâu.

Dưới đây là 3 lý do iPhone 6 khi ra mắt sẽ bán đắt như tôm tươi:

1. Nhu cầu nâng cấp điện thoại

3 lý do iPhone 6 sẽ bán đắt như tôm tươi
Biểu đồ số người dùng iPhone muốn nâng cấp điện thoại trước cuối năm 2014 (phần đồ thị màu xanh). Nguồn: comScore

Hàng triệu người dùng iPhone đang nóng lòng được lên đời điện thoại. Theo comScore, hơn 1/3 chủ nhân iPhone tại Mỹ cho biết họ có kế hoạch nâng cấp "dế" trước cuối năm nay. 40% người Mỹ đang dùng iPhone 4s cũng đồng tình. Những người vừa mua iPhone cũng bày tỏ mong muốn mua điện thoại mới: vẫn theo comScore, gần 1/4 người dùng iPhone 5s lên kế hoạch sắm "dế" mới.

Người dùng iPhone đặc biệt trung thành, vì vậy họ sẽ không rời xa các sản phẩm của "táo khuyết". Từ tháng 10 đến tháng 12/2013, một quý sau ngày bán chính thức iPhone 5s và 5c, hãng nghiên cứu Consumer Intelligent Partners thống kê 85% người dùng iPhone khi mua điện thoại mới đều chọn iPhone.

2. Màn hình iPhone 6 lớn hơn

Samsung gần đây ra mắt quảng cáo có tên "screen envy", ám chỉ người dùng iPhone luôn ganh tị với màn hình lớn trên Galaxy S5. Đây hoàn toàn là điều có thật: những người thích iPhone nhưng muốn dùng smartphone màn hình lớn hơn 4 inch đều không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang sản phẩm của hãng khác như Samsung, LG, Motorola hay HTC.

Theo chuyên gia Katy L.Huberty của Morgan Stanley, iPhone màn hình lớn sẽ tạo động lực thật sự cho người nào muốn nâng cấp điện thoại và có thể đẩy thị phần Apple lên 11%.

3. iPhone 6 bán trên toàn cầu

3 lý do iPhone 6 sẽ bán đắt như tôm tươi
Doanh số iPhone trong các quý, tính từ quý III/2007

Apple đang phụ thuộc vào các thị trường ngoài nước Mỹ để tìm kiếm doanh thu. Khi iPhone đầu tiên ra mắt tháng 6/2007, nó chỉ được bán tại Mỹ rồi dần tiến sang vài nước châu Âu nhưng vẫn khá hạn chế. Tuy nhiên, năm 2013, Apple phát hành iPhone 5s và 5c tại nhiều khu vực khác nhau như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ cùng một ngày.

Ngoài ra, Apple vừa ký hợp tác với China Mobile, nhà mạng lớn nhất thế giới, để bán iPhone. Chuyên gia Greengart tin rằng iPhone 6 sẽ lên kệ trên thị trường toàn cầu nhanh hơn nhiều so với các phiên bản trước.

Apple có lẽ cũng tự tin với "vũ khí" của mình. Theo nguồn tin của Wall Street Journal, công ty đã chuẩn bị từ 70 đến 80 triệu iPhone 6 cho năm 2014. Số iPhone bán được nhiều nhất trong một quý từ trước đến nay là 51 triệu máy.

Thứ Bảy, 23/08/2014 08:14
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp