Lưu ý 10 bản vá “giả mạo” cho Windows 7

Tuần này Microsoft sẽ tiến hành thử nghiệm cơ chế cập nhật của Windows 7 bằng việc phát hành khoảng 10 bản cập nhật “giả mạo”.

Ông Brandon LeBlanc – người phát ngôn của Microsoft – cho biết các bản cập nhật này sẽ được phát hành song song cùng với bản cập nhật định kỳ tháng 5 cho các phiên bản hệ điều hành khác. Đồng nghĩa với việc 10 bản cập nhật này sẽ được phát hành trong ngày mai (12/5).

Mục đích của đợt thử nghiệm này là chúng tôi muốn kiểm tra năng lực cung cấp cũng như quản lý các bản cập nhật trong điều kiện thực tế của Windows 7,” ông LeBlanc khẳng định.

Đây đã là lần thứ hai Microsoft tiến hành kiểm tra cơ chế tự động cập nhật của Windows. Lần trước là kiểm tra với Windows 7 Beta bằng 5 bản cập nhật “giả mạo”. Các bản cập nhật này không hề cung cấp tính năng mới hay sửa bất kỳ một lỗi nào.

Khác với lần thử nghiệm trước, lần này sẽ có rất nhiều các bản cập nhật sẽ hoàn toàn tự động cài đặt 100% bởi các bản cập nhật này còn nhắm đến mục đích thử nghiệm phương pháp mới trong việc cảnh báo người dùng về các bản cập nhật hệ thống.

Đối với các bản cập nhật không tự động được cài đặt người dùng được khuyến cáo nên mở Windows Updates và tiến hành cài đặt thủ công bằng tay. Để từ chối cài đặt các bản cập nhật này, người dùng cần mở Windows Update, nhắp chuột phải vào các bản cập nhật xuất hiện trong danh sách, và chọn “Hide Update”.

Bên cạnh việc thử nghiệm này thì cuối tuần qua Microsoft cũng đã phát hành một bản cập nhật thật sự để sửa một lỗi nghiêm trọng trong Windows 7 RC. Nếu không sửa lỗi này thì người dùng có thể gặp khó khăn trong quá trình cài đặt và sửa dụng các ứng dụng cần thiết.

Microsoft khuyên người dùng nên cấu hình Windows Updates tự động tải về và cài đặt các bản cập nhật hoặc sửa lỗi để tránh trường hợp bỏ sót các bản sửa lỗi nghiêm trọng có thể bị tin tặc lợi dụng để tấn công.

Thứ Hai, 11/05/2009 15:07
41 👨 552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp