Lưu lại file video Flash trong Linux

Bạn đã từng xem một file video flash trên Youtube hoặc trên một số site khác, sau đó lại muốn save về máy để xem lại khi cần nhưng lại không có đường dẫn download file? Thực chất để thực hiện điều này rất dễ bởi khi bạn đã xem video trên bất kỳ site nào thì file video đó đã được lưu vào thư mục tạm của máy tính. Do đó, bạn chỉ cần tìm file đó trên máy và lưu nó vào chỗ dễ dàng tìm lại.

Điều đầu tiên bạn cần làm là vào site có chứa video muốn down về. Sau đó đợi cho video tải hết toàn bộ về máy và thực hiện việc sao chép vào chỗ bạn đã định trước.


Video tải về hết thể hiện trên chính thanh trạng thái
(trong hình trên là thanh màu đỏ)

Sau đó bạn sẽ cần điều hướng tới Filesystem/tmp, tìm một file có dạng flash trong tên của nó. Trong trường hợp này nó là file FlashZv9s8f hoặc tương tự như vậy. Khi đã tìm được file, bạn chỉ cần copy và paste nó về vị trí đã định sẵn sau đó đổi tên sao cho dễ nhớ và phải thêm phần mở rộng .flv vào cuỗi tên (ví dụ là FlashZv9s8f.flv)


File gốc (phải) và file sau khi đã đổi tên (trái)

Để chạy video với định dạng này trên máy, bạn có thể sử dụng chương trình VLC Player. Đa số các phiên bản Linux đều sẵn sàng gói để cho bạn cài đặt VLC.


File video Flash chạy bằng VLC

Vậy là giờ bạn có thể download toàn bộ những video mà mình ưa thích về máy và xem lại khi nào rảnh rỗi.

Thứ Hai, 23/02/2009 09:08
31 👨 1.023
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp