Lượng PC xuất xưởng toàn cầu giảm trong quý IV/2012

Đây là lần đầu tiên lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong mùa nghỉ lễ cuối năm trên toàn thế giới giảm trong suốt 12 năm qua. Mức giảm trong quý IV/2012 là 6,4%.

Framingham, một nhà phân tích thuộc công ty IDC, cho biết, số lượng PC xuất xưởng trên toàn cầu giảm 3,2% nếu tính cả năm 2012, cao gần gấp đôi so với mức giảm trong năm 2011 là 1,7%. Nguyên nhân là bởi các khách hàng bắt đầu chuyển hướng sang những thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng. Nguồn cầu cho những sản phẩm này đặc biệt cao trong mùa nghỉ lễ cuối năm.

Lượng PC xuất xưởng toàn cầu giảm trong quý IV/2012
Số lượng máy tính xuất xưởng trong mùa nghỉ lễ trên toàn cầu giảm lần đầu tiên trong suốt 12 năm qua.

Hệ điều hành Windows 8 từng được dự đoán là sản phẩm sẽ tạo nên "cơn sốt" cho thị trường máy tính trong mùa shopping cuối năm. Nhờ đó, các PC truyền thống có thể cạnh tranh được với các thiết bị di động nói chung cũng như iPad nói riêng. Tuy vậy, hệ điều hành mới nhất lại không đạt được kết quả như mong đợi.

Jay Chou, một nhà phân tích khác của IDC, nhận định, sai lầm của các nhà sản xuất là chỉ tập trung quảng cáo cho phần "chạm" của các mẫu PC chạy Windows 8 mới mà không nhấn mạnh rằng đó là những sản phẩm "an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả".

Theo tính toán của IDC, Hewlett-Packard vẫn nắm vị trí dẫn đầu về số lượng máy tính xuất xưởng trong quý IV cũng như cả năm 2012. HP giữ 17% tổng số máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý IV năm ngoái, theo sau đó là Lenovo và Dell với các con số lần lượt là 16% và 11%. Số lượng PC xuất xưởng trong IV/2012 của Dell giảm tới 21%.

Thứ Sáu, 11/01/2013 14:44
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp