Lượng bán PC suy giảm là do Windows 8

Ba tháng gần đây, lượng bán máy tính cá nhân giảm so cùng kỳ năm trước. Các nhà phân tích cho rằng người mua đang hoãn mua sắm để đợi Windows 8 ra mắt.

Lượng bán PC suy giảm là do Windows 8

Hiệu ứng phụ thuộc vào sự ra mắt sắp tới của Windows 8 cũng đã từng được chứng kiến trong những lần ra mắt hệ điều hành mới trước đây.

Tuy nhiên, Gartner cũng chỉ rõ rằng giai đoạn cập nhật tích cực các loại máy tính doanh nghiệp đang hoàn tất, còn IDC thì chỉ rõ sự suy thoái từng phần của thị trường máy tính cá nhân là do máy tính cá nhân đang ngày càng ít phổ biến hơn trong giới học sinh - sinh viên. Đúng lý thì máy tính cá nhân thường bán chạy vào giai đoạn năm học mới.

Giữa quý 3 và quý 2 năm nay, lượng bán máy tính cá nhân trên thế giới đã giảm 8,6% còn so với cùng kỳ năm trước thì giảm 8,3%. Tình trạng kinh tế thế giới cũng không hỗ trợ tăng lượng bán, theo Endpoint Technologies Associates. Thậm chí nếu người mua chờ đợi Windows 8, cú đột biến sau khi nó ra mắt sẽ không lớn.

Trong môi trường doanh nghiệp, sự quan tâm đến Windows 8 hiện nay chủ yếu vì Windows 8 như là nền tảng mới cho máy tính bảng chứ không phải do nó là nền tảng mới cho máy tính cá nhân vì máy tính bảng Windows 8 sẽ được quản lý dễ hơn so với iPad, theo các nhà phân tích.

Các nhà phân tích của IDC và Gartner không thống nhất ý kiến về chuyện hiện thời ai là thủ lĩnh thị trường máy tính - HP hay là Lenovo. Gartner cho rằng Lenovo là "vua" mới với 15,7% thị phần so với 15,5% thị phần của HP còn IDC thì cho rằng HP vẫn đứng đầu với 15,9% thị phần so với 15,7% thị phần của Lenovo.

Thứ Hai, 15/10/2012 15:50
51 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp