London sẽ có mạng 5G vào năm 2020

Thị trưởng Lodon, ông Boris Johnson, tuyên bố thủ đô của nước Anh sẽ đón nhận mạng 5G vào năm 2020.

London sẽ có mạng 5G vào năm 2020

London sẽ xây dụng mạng 5G thông qua một dự án nghiên cứu với trường Đại học Surrey. Hiện tại mạng 5G mới chỉ trong giai đoạn phát triển và chưa có một tiêu chuẩn cụ thể nào. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng tốc độ của mạng 5G có thể lên đến 10Gbps, tức là nhanh hơn nhiều lần so với mạng 4G hiện nay.

Ông Boris Johnson tuyên bố London sẽ là "thủ đô công nghệ cao của Châu Âu" và việc tung ra mạng 5G sẽ càng củng cố vững chắc vị trí này. Vị Thị trưởng đã tiết lộ kế hoạch cải thiện cơ sở hạ tầng của London trong tuần này và 5G là một phần quan trọng của lộ trình đó. "Chúng tôi đảm bảo chất lượng các kết nối sẽ là tốt nhất. Nhanh chóng cải thiện kết nối của thành phố này là một phần quan trọng của kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng cho London", ông Boris Johnson phát biểu.

Hai tháng trước, liên minh các nhà sản xuất lớn gồm Samsung, NTT DoCoMo, NEC... đã hợp tác với nhau để phát triển mạng 5G. Tuy nhiên vẫn chưa có sự thống nhất nào về tiêu chuẩn của mạng này vào thời điểm hiện tại nên tuyên bố của thị trưởng London được xem là khá lạc quan. Nhưng dù vậy, London vẫn có đầy đủ tìềm năng để thực hiện điều đó.

Thứ Ba, 29/07/2014 13:40
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo