Lợi nhuận của Sony tăng nhờ mảng cảm biến và trò chơi điện tử

Theo trang Reuters, vào thứ tư vừa qua, công ty điện tử tiêu dùng Nhật Bản Sony Corp (6758.T) đã nâng mức tăng trưởng doanh thu ước tính của họ, đây là lần thay đổi thứ hai trong 3 tháng đầu năm 2015. Nguyên nhân được cho là dựa vào những tín hiệu tích cực trong kinh doanh thời gian gần đây, đặc biệt là trong mảng trò chơi điện tử và cảm biến máy ảnh.

Sony đóng cửa nền tảng PlayStation Mobile

Theo đó, Sony cho biết họ có thể đạt được mức lợi nhuận là 68 tỷ yên (khoảng 569 triệu USD) cho đến cuối năm nay, chỉ tính riêng từ đầu năm đến 31/3 vừa qua công ty đã thu về khoảng 26,5 tỷ yên, cao hơn so với mức 20 tỷ yên cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận của Sony tăng nhờ mảng cảm biến và trò chơi điện tử
Chủ tịch và Giám đốc điều hành Sony Mobile Communications Inc-ông Hiroki Totoki nói trong một cuộc họp báo để công bố điện thoại thông minh mới Xperia Z4 của Sony ở Tokyo 20 tháng 4 năm 2015.​

Công ty có trụ sở tại Tokyo này cuối cùng cũng gặt hái được một số tín hiệu tích cực, sau những nỗ lực nhằm tái cấu trúc dài hạn, khi mà năm rồi bộ phận TV và điện thoại thông minh của họ gây nên tình trạng lỗ nặng.

Sau đợt cắt giảm chi phí khổng lồ, dưới sự điều hành của Giám đốc Kazuo Hirai, hãng đã tìm cách mở rộng thị phần trong các lĩnh vực sinh lợi như sản xuất cảm biến camera trên máy ảnh và điện thoại thông minh.

Lợi nhuận của Sony tăng nhờ mảng cảm biến và trò chơi điện tử
Dịch vụ trò chơi đang mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho Sony.

Sony đã chuẩn bị kĩ lưỡng để thực hiện báo cáo thu nhập chính thức cả năm của mình vào ngày 30/4 sắp tới. Trước khi công bố vào hôm thứ tư vừa rồi, dựa trên những điều chỉnh từ tháng hai, dự đoán trung bình của 19 nhà phân tích cho rằng mức lợi nhuận mà hãng này đạt được là 50,3 tỷ yên.

Trước đó, Sony đã tách mảng kinh doanh TV của mình ra riêng và cũng dự định tách bộ phận kinh doanh âm thanh và phim ảnh của mình như một phần của chiến lược mới nhằm khuyến khích quyền tự chủ lớn hơn của các công ty con.

Công ty đã khá chật vật để giành thị phần trên thị trường smartphone cao cấp, và bị bỏ lại khá xa so với các nhà sản xuất lớn như Apple Inc (AAPL.O) và Samsung Electronics Co Ltd (005930.KS).

Lợi nhuận của Sony tăng nhờ mảng cảm biến và trò chơi điện tử
Mảng cảm biến máy ảnh của Sony đang ăn nên làm ra.

Báo cáo của Sony hôm thứ tư cũng thu hẹp khoản lỗ ròng ước tính của hãng từ 170 tỷ yên xuống còn 126 tỷ yên, đồng thời nâng mức ước tính doanh thu lên 8,2 nghìn tỷ yên (từ 8 nghìn tỷ trước đó). Điều này cũng thể hiện sức mạnh của mảng dịch vụ tài chính thuộc công ty mẹ Sony.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 30% trong năm nay nhờ hướng phát triển đúng đắn và các dấu hiệu tích cực vốn được chờ đợi từ lâu. Qua từng năm, các cổ phiếu đã tăng gần gấp đôi đạt mức 3827,5 yên hồi đầu tháng này, cao nhất kể từ năm 2008.

Thứ Năm, 23/04/2015 11:29
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp