Lộ mẫu đồng hồ thông minh của Nokia

Dường như việc bị Microsoft mua lại hoàn toàn không đồng nghĩa với việc cuộc chơi của Nokia trong địa hạt thiết bị di động đã kết thúc.

Trang công nghệ CtechCN mới đây đã cho đăng tải những hình ảnh được cho là của thiết bị đồng hồ thông minh do Nokia phát triển.

Lộ mẫu đồng hồ thông minh của Nokia
Hình ảnh thiết bị được cho là đồng hồ thông minh của Nokia. (Ảnh: CtechCN).

Trong hình ảnh được đăng tải, thiết bị đồng hồ thông minh có màu đen với logo Nokia rất rõ ở cạnh bên. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ mang thương hiệu Nokia chưa có dây đeo mà chỉ có phần mặt đồng hồ.

Từ những bức ảnh rò rỉ, cũng có thể thấy rằng thiết bị làm bằng nhựa với kiểu dáng khá cứng cáp và nam tính. Về kích thước, chiếc đồng hồ thông minh này có vẻ không lớn.

Tuy nhiên, do những bức ảnh rò rỉ không để lộ màn hình nên hiện vẫn chưa biết thiết bị đồng hồ thông minh của Nokia sẽ sử dụng hệ điều hành nào. Nhiều ý kiến cho rằng, đây rất có thể chỉ là một thiết bị mẫu và có thể chẳng bao giờ được ra mắt, nhất là khi số phận của Nokia vẫn chưa biết “đi đâu về đâu” sau khi được Microsoft mua lại hồi tuần trước.

Lộ mẫu đồng hồ thông minh của Nokia
Thiết bị được làm từ nhựa, có màu đen và kích thước không lớn. (Ảnh: CtechCN).

Kể từ sau khi Google giới thiệu mẫu Google Glass, làng công nghệ thế giới chính thức bước vào cuộc chạy đua trong thị trường thiết bị công nghệ gắn cùng trên cơ thể, trong đó một trong những thiết bị chủ lực là đồng hồ thông minh. Lần lượt Samsung, Apple rồi Microsoft đều được cho là đang phát triển các thiết bị đồng hồ thông minh của mình.

Hôm 4/9 vừa qua, Samsung cũng đã nổ phát súng đầu tiên trong cuộc chạy đua đồng hồ thông minh khi hãng điện tử Hàn Quốc cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear. Trong khi đó, thiết bị iWatch của Apple được cho là sẽ ra mắt vào năm tới.

Trong những nhận định về cuộc chạy đua đồng hồ thông minh giữa các ông lớn trong làng công nghệ, đương nhiên nhiều người sẽ không nghĩ tới sự góp mặt của Nokia, nhất là khi hãng điện thoại đến từ Phần Lan vừa bị Microsoft mua lại.

Tuy nhiên, dường như việc bị Microsoft mua lại hoàn toàn không đồng nghĩa với việc cuộc chơi của Nokia trong địa hạt thiết bị di động đã kết thúc.

Hãng điện thoại đến từ Phần Lan được cho là sẽ cho ra mắt chiếc phablet Lumia 1520 có màn hình 6 inch cùng một chiếc tablet chạy Windows RT 8.1 vào ngày 26/9 tới đây.

Vì vậy, người ta hoàn toàn có thể hy vọng một thiết bị đồng hồ thông minh đến từ Nokia trước khi hãng điện thoại chính thức đóng cửa và chuyển về với Microsoft vào năm 2014.

Thứ Sáu, 13/09/2013 16:41
31 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp