Linux 3.10 cải tiến SSD Caching, hỗ trợ đồ họa Radeon

Mới đây, Linus Torvalds vừa phát hành phiên bản kernel Linux 3.10 với một số nâng cấp so với bản 3.9 ra mắt hồi tháng Tư. Linux 3.10 được trang bị tính năng SSD caching mới cùng một số cải tiến cho trình điều khiển các chip đồ họa Radeon.

Linux 3.10 cải tiến SSD Caching, hỗ trợ đồ họa Radeon

Hồi tháng Tư, phiên bản Linux 3.9 đã được thử nghiệm một số tính năng, trong đó có tính năng dm-cache cho phép ổ cứng SSD đóng vai trò làm cache cho các thiết bị lưu trữ khác. Một công nghệ SSD caching khác có tên Bcache đã được phát triển từ cách đây 1 năm cũng được bổ sung vào phiên bản 3.10 lần này.

Linux 3.10 sẽ được trang bị công nghệ "block-layer cache" - Bcache. Đây là công nghệ giúp người dùng có thể cấu hình để biến 1 ổ đĩa bất kì thành bộ nhớ cache cho 1 ổ đĩa khác. Ví dụ, người dùng có thể cấu hình ổ SSD làm bộ nhớ đệm cho ổ HDD, giúp họ có thể tận dụng tốc độ cao của SSD cùng dung lượng cao của HDD.

Ngoài ra, Linux 3.10 cũng hỗ trợ các nhân đồ họa giải mã video Radeon mới. Trình điều khiển Radeon trong kernel Linux này đã cung cấp các giao diện cho việc tương tác với tiện ích Unified Video Decoder trên Radeon HD 4000 và các card đồ họa HD mới hơn.

Kernel mới cũng sẽ hỗ trợ chip đồ họa trên dòng vi xử lí Richland mới ra mắt, bao gồm các mẫu APU A4, A6, A8, và A10 series. Một số cải tiến khác bao gồm cho phép các GPU mới của Intel có thể ép xung, cho phép các hệ thống dùng GPU của Intel có thể khởi động từ chế độ standby nhanh hơn.

Thứ Ba, 02/07/2013 16:10
31 👨 1.423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp