Liên tục thua lỗ, Nokia đóng cửa nhà máy cuối cùng tại quê nhà

Nokia tiếp tục cho thấy một tương lai bất ổn hơn bao giờ hết khi vừa xác nhận sẽ đóng cửa nhà máy lớn nhất của hãng tại quê nhà đồng thời cắt giảm thêm hàng loạt nhân công.

Cụ thể, Nokia sẽ đóng cửa nhà máy lớn nhất của mình tại thành phố Salo (Phần Lan), đồng thời sa thải 780 nhân viên đang làm việc tại nhà máy này. Nokia cho biết nhà máy tại Salo hiện đã ngưng hoạt động và dự kiến sẽ đóng cửa hoàn toàn vào tháng 9 tới đây.

Được biết đây là nhà máy cuối cùng của Nokia tại Phần Lan. Như vậy sau khi đóng cửa, Nokia sẽ không còn sản phẩm nào sản xuất tại chính quê nhà của mình.

Liên tục thua lỗ, Nokia đóng cửa nhà máy cuối cùng tại quê nhà
Nhà máy tại Salo là nhà máy lớn nhất và cuối cùng của Nokia tại Phần Lan

Đây là động thái nằm trong kế hoạch cải tổ và tái cấu trúc mạnh mẽ của Nokia nhằm cắt giảm chi phí hoạt động trước những thua lỗ liên tục trong thời gian qua.

Trước đó, vào tháng 6, hãng điện thoại Phần Lan đã xác nhận kế hoạch cắt giảm 10 ngàn nhân công trên toàn cầu vào năm 2013, đồng thời đóng cửa hàng loạt nhà máy và các phòng nghiên cứu tại nhiều nước trên thế giới, bao gồm Canada, Đức và cả Phần Lan. Động thái này được là sẽ giúp Nokia tiết kiệm được chi phí 2 tỷ USD.

Hiện tại thị phần Nokia liên tục bị sụt giảm và bị các đối thủ khác bỏ xa trên thị trường di động, đặc biệt là iOS của Apple và Android của Google. Từ chỗ là “vua trên thị trường di động”, Nokia chỉ còn là cái bóng của chính mình trong những năm gần đây, mặc dù hãng đã từ bỏ nền tảng Symbian “già cỗi” để chuyển sang nền tảng Windows Phone của Microsoft, tuy nhiên tương lai của Nokia vẫn không mấy sáng sủa.

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, Nokia cũng đã đưa ra báo cáo tài chính quý II/2012, kết quả cho thấy hãng điện thoại Phần Lan lại phải đối mặt với một quý thua lỗ nghiêm trọng, khi tổng doanh thu đạt 9,5 tỷ USD, giảm hơn 19% so với cùng kỳ năm ngoái, còn số tiền thua lỗ lên đến 1,03 tỷ USD, tăng gấp đôi so với quý II/2011.

Những sự thua lỗ liên tiếp và động thái sa thải nhân viên của Nokia cho thấy hãng điện thoại Phần Lan đang phải đối mặt với những khó khăn hết sức nghiêm trọng mà ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của Nokia.

Thứ Ba, 07/08/2012 09:06
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp