Liên doanh LCD Nhật muốn 30% thị phần toàn cầu

Chủ tịch liên doanh Japan Display ở Nhật Bản Shuichi Otsuka ngày 16/4 cho biết liên doanh chuyên sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) này đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường toàn cầu về màn hình cỡ nhỏ và cỡ trung khi nắm thị phần chi phối là 30% vào năm 2015 bằng cách cung cấp các màn hình giá cạnh tranh cho điện thoại thông minh.

Liên doanh LCD Nhật muốn 30% thị phần toàn cầu

Japan Display, được Sony Corp., Toshiba Corp. và Hitachi Ltd. thành lập trong tháng này với nguồn vốn hỗ trợ từ phía chính phủ Nhật Bản, hiện đang nắm giữ xấp xỉ 20% thị phần toàn cầu trong lĩnh vực LCD.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng Kyodo, ông Otsuka cho hay liên doanh của ông đặt mục tiêu tăng đáng kể thị phần bằng sức mạnh công nghệ của mình.

Japan Display cũng đang tìm cách thúc đẩy kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong tài khóa bắt đầu từ tháng 4/2015. Mục tiêu niêm yết này là “hợp lý” do liên doanh dự kiến sẽ tăng công suất sản xuất màn hình cỡ nhỏ và cỡ trung trong hai năm tới để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên đối với màn hình dành cho điện thoại thông minh.

Mặc dù liên doanh trên đã công bố mục tiêu doanh số là hơn 750 tỷ yen trong tài khóa 2015 song ông Otsuka cho rằng mục tiêu này “tương đối dễ dàng” và cho biết thêm liên doanh đặt mục tiêu doanh số cao hơn con số này.

Liên doanh cũng đang đặt mục tiêu đạt doanh số 550 tỷ yen trong tài khóa này.

Thứ Ba, 17/04/2012 10:46
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp