LG sẽ phát triển chipset di động

Theo thông tin của trang dt.co.kr (Hàn Quốc), LG đang lên kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển dòng chipset di động để áp dụng cho các dòng smartphone cao cấp mới của mình trong năm 2015.

LG sẽ phát triển chipset di động
LG G4 được cho là sẽ sử dụng chipset Nuclun do chính LG phát triển

GSMArena dẫn lại thông tin từ trang dt.co.kr cho biết việc làm này của LG là nhằm không muốn phụ thuộc vào các dòng chipset của Qualcomm, điều này giống như Samsung phát triển dòng chipset Exynos.

Nguồn tin ban đầu cho biết, LG đang cân nhắc sử dụng dòng chipset do chính mình phát triển là Nuclun sử dụng lõi 8 thay vì dùng chipset Snapdragon 810 vào mẫu smartphone LG G4 cao cấp sắp được ra mắt trong năm 2015.

Thực chất, vào năm 2014 LG đã từng công bố một phiên bản biến thể của chiếc smartphone G3, khi sử dụng chipset Nuclun dùng nền tảng ARM với công nghệ big.LITTLE, giúp hỗ trợ tối đa cho các chức năng đa nhiệm.

Chipset này dùng cấu trúc 8 nhân của bộ vi xử lý bao gồm: 4 nhân Cortex A-15 tốc độ 1.5GHz, 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1.2GHz và hỗ trợ khả năng kết nối mạng siêu tốc LTE-A, hỗ trợ tốc độ download dữ liệu lên tới 225Mb/s. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ được bán tại Hàn Quốc với số lượng không nhiều.

Thứ Sáu, 20/02/2015 09:20
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp