LG dự định ngừng sản xuất TV plasma

Thêm một tin xấu nữa vừa đến với những người yêu thích TV plasma khi LG vừa cho biết, họ đang dự kiến sẽ ngừng việc sản xuất loại TV này trong thời gian tới, một động thái sẽ dẫn đến sự biến mất hoàn toàn của TV plasma trên thị trường.

Theo đại diện của LG, hãng điện tử Hàn Quốc này đang xem xét lại tương lai của các dòng TV plasma, một viễn cảnh có thể nói là không mấy sáng sủa.

LG dự định ngừng sản xuất TV plasma

Rất nhiều nhà sản xuất TV trên thế giới đã và đang ngừng dần việc sản xuất loại TV màn hình phẳng này bởi sự sụt giảm nhu cầu. LG hiện là hãng công nghệ lớn duy nhất còn sản xuất các dòng TV plasma và nếu họ quyết định ngừng việc đó, thì công ty Changchong Electric của Trung Quốc sẽ là nhà sản xuất duy nhất còn lại trong cuộc chơi.

Trước đó, Panasonic cũng đã tuyên bố sẽ từ bỏ TV plasma, khi hãng này thông báo vào năm 2013 rằng sẽ ngừng việc nghiên cứu phát triển các dòng TV plasma và sẽ ngừng sản xuất hoàn toàn loại TV này trong năm nay. Ngay sau đó Samsung cũng làm điều tương tự.

"Chúng tôi đã nhận thấy từ lâu sự suy giảm nhu cầu về TV plasma. Khi lượng cầu đi xuống tới một điểm nào đó thì việc tiếp tục kinh doanh sẽ không còn khả thi. Đó chính là cột mốc mà chúng tôi đang xác định" – LG cho hay.

Và đó là những gì LG đang quan tâm hiện giờ. Có lẽ hãng sẽ cần tiến hành một nghiên cứu nội bộ để biết xem liệu mình có nên ngừng hoàn toàn việc sản xuất TV plasma hay không. Nhưng có vẻ TV plasma đã đến thời kỳ biến mất khỏi thị trường, khi mà những tin đồn về sự kết thúc của loại TV này đã xuất hiện từ tận năm 2008.

LG dự định ngừng sản xuất TV plasma
Sự sụt giảm nhu cầu về TV plasma là điều đã được dự đoán từ lâu

Mặt tích cực của quyết định này là LG sẽ có thể tập trung nguồn lực của mình cho TV OLED. Hãng điện tử Hàn Quốc này mới đây đã tiết lộ sẽ sớm tung ra hai phiên bản TV OLED 4K, một trong số đó sẽ có màn hình 65 inch với độ phân giải 3840x2160 pixel và dự kiến sẽ ra mắt trong tuần tới.

LG dự tính sẽ sớm công bố kế hoạch của hãng về vấn đề này, vì vậy nếu là một người yêu thích TV plasma, có lẽ bạn nên tìm mua ngay cho mình một chiếc khi vẫn còn cơ hội.

Thứ Hai, 01/09/2014 09:24
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo