Lenovo ThinkPad X100e không như kỳ vọng

X100e có hiệu suất như một chiếc netbook trong khi thời lượng sử dụng pin cũng không ấn tượng.

Phiên bản mẫu của Lenovo Thinkpad X100e đã xuất hiện cách đây ít tuần. Đây là một trong những chiếc máy tính xách tay đầu tiên xử dụng bộ vi xử lý Athlon Neo 1,6 GHz của AMD. Model này còn được trang bị chip đồ họa ATI Radeon HD 3200 cùng màn hình rộng 11,6 inch với độ phân giải 1.366 x 768 pixel. X100e có thêm sự lựa chọn bộ vi xử lý 2 nhân Neo 1,4 GHz, thậm chí có thông tin không chính thức cho rằng, máy còn có lựa chọn vi xử lý Intel Centrino 2 ULV cùng chip đồ họa Intel GMA 4500MHD.

X100e có một số điểm khác so với dòng Thinkpad trước đây. Model này có sở hữu bàn phím và trackpad tốt nhưng hơi hướng giống một chiếc netbook. Bộ vi xử lý AMD Athlon Neo MV-40 cũng cho hiệu suất sử dụng không cao. Tuổi thọ pin cũng không đáp ứng được kỳ vọng, chỉ khoảng hơn 3 tiếng.

Về cơ bản, máy có ngoại hình không khác nhiều so với các dòng ThinkPad trước đây với bộ khung làm bằng nhựa và bề mặt trên không bám dấu vân tay. Pin 6 cell nhô ra phía sau đặc trưng. Logo ThinkPad vẫn được đặt chéo góc bên phải phía trên mặt máy. Điểm khác biệt của model này là việc nó sử dụng bàn phím Chiclet cùng bố cục các phím được thiết kế khác đi đôi chút. Ngoài ra, cổng USB của máy vẫn có thể tiến hành xạc cho các thiết bị di động ngay cả khi máy đã được tắt hẳn.

X100e hoạt động ổn ở chế độ bình thường nhưng khá chậm khi ở chế độ tiết kiệm pin. Trong một số thử nghiệm đơn giản của trang Notebooked, Athlon Neo MV-40 được tích hợp trong X100e thậm chí còn kém so với vi xử lý tiêu chuẩn Intel Celeron SU2300 1.20 GHz.

Sản phẩm mới của dòng Thinkpad có hiệu suất sử dụng không cao cùng thời lượng sử dụng pin máy cũng không mấy ấn tượng càng có lý do để người ta tin rằng Lenovo có vẻ vẫn đang loay hoay để thoát khỏi cái bóng quá lớn của dòng Thingpad cổ điển của IBM.

Thứ Sáu, 22/01/2010 15:52
11 👨 1.724
0 Bình luận
Sắp xếp theo