Lenovo ThinkPad SL300 và SL400

Hai sản phẩm này mặc dù có mức giá trung bình, từ 12,9 tới 15 triệu đồng, nhưng vẫn kế thừa những đặc tính nổi bật của dòng ThinkPad.

Lenovo ThinkPad SL300 và SL400 vẫn kế thừa các đặc tính truyền thống như hiệu suất cao, độ bền, tính bảo mật mà không một hãng máy tính xách tay nào trên thị trường có thể qua mặt. Giá thành nhà sản xuất đưa ra thị trường lần này cực kỳ cạnh tranh, 12.990.000 triệu đồng cho bản SL400 và 15.151.000 triệu đồng cho SL300.


Dòng ThinkPad SL mới vẫn mang những đường nét cổ điển của những phiên bản trước.

SL300 và SL400 vẫn mang những đường nét thiết kế cổ điển của dòng ThinkPad, được cách điệu ở một số điểm để làm nổi bật lên tông màu đen truyền thống nhưng bóng láng, sang trọng. Lớp vỏ màu đen chống trầy xước, chống va chạm với các bo viền nẹp thép cứng khỏe khoắn. Phần thân máy có viền vát tạo cảm giác mỏng hơn, thanh thoát, nhẹ nhàng và giấu đi được những hình khối vuông thô, cứng nhắc mà các máy ThinkPad trước đây thường gặp. Bàn phím bố trí khoa học, phím nhấn nhạy, chống thấm nước là một đặc tính chỉ được thiết kế ưu việt dành riêng cho dòng này.

Với phím chuột dạng TrackPoint ở giữa màu đỏ, nút định vị bàn phím hai bên chuột giúp người dùng xác định rõ vị trí phím. Bên trên là các phím chức năng và phím truy cập nhanh, tùy chỉnh, bên dưới là các phím chuột dạng UltraNav touchpad, bên trái là các phím điều chỉnh âm thanh, bên phải là hệ thống đèn chỉ báo tình trạng hoạt độngcủa máy. Các phím multimedia, cuộn trang kết hợp với các phím mũi tên. Tất cả đã thể hiện được tính hợp lý trong sơ đồ thiết kế bàn phím của sản phẩm Lenovo Thinkpad, tạo thoải mái, thuận tiện và mang lại hiệu quả làm việc cao nhất.


ThinkPad SL300 và SL400 đều là laptop tầm trung.

ThinkPad SL300 và SL400 tích hợp mạng kết nối không dây với Wi-Fi Link 5100ABGN cùng hàng loạt các kết nối tiêu chuẩn a, b, g và cao cấp n. Máy tính hiệu suất cao với bộ xi xử lý Core 2 Duo T5870 (2,0 GHz / 800 MHz / 2 MB) cho SL400-2743-RP7; Core 2 Duo T6570 (2,1 GHz / 800 MHz / 2 MB) cho SL400-2743-RP6 và SL300–2738-CTO. Ổ cứng 160 GB, ổ quang ghi đĩa đa lớp Multi Burner với SL400, và ổ quang ghi 1 lớp với SL300. Card đồ họa tích hợp X4500 (có trong SL400), 4500MHD (có trong SL300) cho độ nét cao. Các thành thành phần NIC gigabit tốc độ cao, kết nối Bluetooth, Webcam, nhận dạng vân tay FingerPrint (SL300), pin 6 cell, hệ điều hành DOS cho SL300 và SL400 khả năng đáp ứng tốt cho các doanh nghiệp khi nhu cầu sử dụng máy tính xách tay thay cho máy tính để bàn đã trở thành xu hướng tất yếu.

Lenovo ThinkPad SL300 với màn hình 13,3 WXGA LED Backlight, công nghệ LED của SL300 phản chiếu lưng cho độ sáng hơn giúp mắt ít phải điều tiết khi nhìn lâu. Lenovo Thiknpad SL400 với màn hình 14,1" WXGA LED Glossy cho hình ảnh mịn mượt hơn so với màn hình truyền thống.

Màn hình dạng LED Backlit cũng như LED Glossy trang nhã tiết kiệm điện năng (pin chạy lâu hơn) kết hợp với công nghệ VibrantView and anti-glare cho màu sắc đậm hơn, trung thực hơn, chống lóa, chống nhòe, êm dịu và rõ nét. Các dòng sản phẩm Lenovo ThinkPad SL series nói chung còn được áp dụng chuẩn tiêu thụ điện năng hiệu quả như EPEAT Gold, EPEAT Silver, Energy Star 4.0 và phần mềm quản lý điện năng Power Manager giúp máy tính sử dụng pin được lâu hơn so với các dòng máy tính cùng phân khúc giá rẻ khác.


Máy này có pin lâu hơn so với các dòng máy tính cùng phân khúc giá rẻ khác.

Lenovo đã đưa vào ThinkPad SL những tính năng bảo vệ cao, như hệ thống bảo vệ chủ động (APS), giúp bảo vệ ổ đĩa cứng của máy tính trong mọi trường hợp, đảm bảo an toàn cho các dữ liệu, phim ảnh, nhạc và tài liệu. APS thực hiện điều đó bằng cách ngưng ngay quá trình đọc và ghi chép trên ổ đĩa cứng trong vòng 1/1000 giây ngay khi có bất kì sự rung động đột ngột nào. Điều này giúp không xảy ra lỗi dữ liệu hoặc sự phá hỏng tài liệu có thể xảy ra do sự gián đoạn đến ổ đĩa cứng khi người dùng đang truy cập hay lưu dữ liệu. Quá trình đọc/ghi chép ổ đĩa cứng sẽ được kích hoạt lại trong vòng 1/1000 giây sau khi hệ thống xác định sự rung động không còn nữa. OneKey Rescue System - chỉ với một phím tắt, người sử dụng có thể khôi phục lại hệ thống và lưu lại dữ liệu quan trọng. Hệ thống này giúp chuẩn đoán được gián đoạn hệ thống xảy ra ở đâu, đảm bảo sự phục hồi nhanh chóng và hiệu quả. OneKey Rescue System mang đến một giải pháp sao lưu và khôi phục phục được thực hiện cả trong Windows và ngay cả trước khi khởi động hệ thống.

Điểm nổi trội của dòng ThinkPad SL phục vụ cho doanh nghiệp là các dịch vụ bảo hành, hậu mãi, gói bảo mật nâng cao với bảo hành thêm, nâng cấp thêm (ThinkPlus), bảo mật thêm (ThinkPlus Secure Business) với dữ liệu được backup online. Ngoài ra, bên trong Lenovo Thinkpad SL300 và SL400 còn có ThinkPlus Secure Business, nhận dạng vân tay (FingerPrint), ThinkPad Protection services, ThinkPlus Support services, Online Data Backup services để bảo vệ cho máy tính của người sử dụng được an toàn nhất.

Thứ Ba, 14/07/2009 11:22
11 👨 2.710
0 Bình luận
Sắp xếp theo