Lenovo ra mắt thiết bị lai laptop và máy tính bảng

Ngày 4/1, "gã khổng lồ máy tính" Trung Quốc Lenovo đã tiết lộ về chiếc máy tính kết hợp đặc biệt, có thể dùng như laptop khi làm việc, và dễ dàng chuyển sang dạng máy tính bảng cảm ứng để giải trí.

Tên đầy đủ của thiết bị "lai" này là IdeaPad U1. Nó có một màn hình "LePad," đóng vai trò như màn laptop, song có thể tháo rời ra để trở thành máy tính bảng.


Chiếc IdeaPad U1 kết hợp cả vỏ laptop với máy tính bảng LePad. (Ảnh internet)

IdeaPad U1 đã được giới thiệu tại Hội chợ Người tiêu dùng điện tử tại Las Vegas vào tuần trước.

Hãng AFP dẫn lời của nhà quản lý sản phẩm Leo Li của Lenovo: "IdeaPad U1 chính là thiết bị giúp cân bằng cả cuộc sống và công việc. Bàn phím rất quan trọng, đặc biệt là khi người dùng ứng dụng các phần mềm Windows để làm việc. Bàn phím giúp cho công việc tiến triển nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ngay sau đó, chúng ta cũng có nhu cầu giải lao với âm nhạc, xem video, lướt web, đọc ebook hay chơi game. Và mọi người sẽ nhận ra được sự tiện dụng, cơ động của IdeaPad U1."

Được biết, chiếc máy tính bảng kiêm màn hình "LePad" chạy hệ điều hành Android của Google, và dùng chip Snapdragon từ Qualcomm. Khi được lắp vào để chạy ở chế độ laptop, IdeaPad U1 sẽ chuyển sang hệ điều hành Windows 7 của Microsoft và dùng vi xử lý "khủng" của Intel.

Lenovo tạo ra sản phẩm này để nhắm tới những khách hàng năng động, có cuộc sống luôn "vận động" liên tục.

"LePad" có màn hình màu rộng 10,1 inch (26cm), nặng chưa tới 1kg, và có thể kết nối Internet qua dịch vụ viễn thông 3G. Nó có camera ở phía trước mặt, thuận lợi cho việc chat video. Ngoài ra, LePad còn có pin với độ bền 8 tiếng.

Dự kiến, chiếc IdeaPad U1 kèm LePad sẽ xuất hiện trên thị trường Trung Quốc vào cuối tháng Ba tới. Song nó vẫn chưa có thời gian trình làng cụ thể tại Mỹ, bởi Lenovo vẫn đang chờ thế hệ tiếp theo của phần mềm di động Android ứng dụng cho các dòng máy tính bảng.

Được biết, mức giá của sản phẩm "lai" này vào khoảng 8.888 nhân dân tệ (1.340 USD), còn riêng chiếc LePad có giá 3.499 nhân dân tệ (528 USD).

Thứ Năm, 06/01/2011 11:04
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp