Lên kế hoạch cho việc chuyển đổi hệ điều hành sang Windows 7

Quản trị mạng - Thông tin phản hồi ban đầu về chất lượng và hiệu suất của Windows 7 nói chung là tích cực, tuy nhiên những nghiên cứu lại cho thấy rằng các kế hoạch tiếp nhận có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi sự suy thoái kinh tế hơn là thành tích của sản phẩm.

Theo một khảo sát gần đây của 618 thành viên CDW Customer Advisory Board (CAB) trước khi Windows 7 được phát hành, 83% của những người đã cài đặt Windows 7 beta có ít nhất một chút hài lòng với hệ điều hành mới. Những khác hàng tiềm năng đã được thử nghiệm một phiên bản trước phát hành đang chờ đợi đối với những gì họ mong muốn nhìn thấy như các cải thiện về chất lượng, về tính bảo mật, cũng như các công cụ tìm kiếm, tóm lại là dễ dàng sử dụng và tăng hiệu suất với một giao diện người dùng mới.

Khoảng một phần tư những người được hỏi trả lời rằng họ sẽ chyển sang dùng Window 7 trong vòng 12 tháng và khoảng một nửa số người được hỏi nói rằng hiện tại họ không có kế hoặc chuyển đổi, một số khác còn nói rằng họ thậm chí có thể đợi cho đến khi Microsoft không còn hỗ trợ hệ điều hành hiện tại của họ. So sánh với Vista, ra mắt vào tháng 11 năm 2006 CDW Windows Vista Tracking Poll thăm dò cho thấy 20% các tổ chức đã dự định sẽ triển khai nó trong vòng 12 tháng đầu tiên.

Đối với những người đang cân nhắc việc di chuyển đến Windows 7, họ đang phải đấu tranh giữa một bên là tính toán kinh tế ngắn hạn và một bên là sự cải thiện chất lượng lâu dài. Tuy nhiên, các công ty này phải có một kế hoạch tiếp nhận ở nơi mà các địa chỉ các cơ sở hạ tầng, ứng dụng doanh nghiệp và các yêu cầu nhân sự được liên kết với sự thay đổi của thị trường đến hệ điều hành mới này. Tóm lại, đó là thời gian để lên kế hoạch cho việc quản lý và tối ưu hóa máy tính để bàn để khi triển khai thực hiện sẽ giúp giảm chi phí hoạt động.

Xây dựng kế hoạch từ dưới lên

Kế hoạch cho việc tiếp nhận Windows 7 bắt đầu với một kiểm toán toàn diện Windows của bạn dựa trên các thiết bị. Trong hầu hết trường hợp, máy mua trong vòng ba năm qua và hiện đang chạy Windows XP hoặc Vista sẽ hỗ trợ Windows 7. Ngoài ra, tương tự như khởi động Windows Vista, Microsoft có một chương trình nâng cấp miễn phí đi kèm cho máy tính để bàn và máy tính xách tay mới thông qua các đối tác phần cứng của họ. Với bất kỳ chương trình giảm giá, các điều khoản và điều kiện áp dụng đều đáng để khám phá.

Ngoài ra, cần xem xét lại tất cả các thỏa thuận về bản quyền Microsoft của bạn. Một số doanh nghiệp có thể cần phải sửa lại cấp phép của họ trước khi chuyển lên Windows 7, mặc dù không phải là một rào cản để được chấp nhận. Hãy xem xét để tối ưu hóa và quản lý hiệu quả hơn môi trường của bạn với các sản phẩm như Microsoft Desktop Optimization Pack (MDOP) và Systems Center. Điều này có thể cho phép bạn tiếp tục giảm chi phí bản quyền. Trong thực tế, các chuyên gia bản về bản quyền Microsoft, thường được tìm thấy ở bên thứ ba là nhà cung cấp giải pháp, có thể giúp bạn phát triển một chiến lược mua bản quyền mà giảm được các chi phí này lâu dài.

Ngoài vấn đề về bản quyền, hãy xem xét các vấn đề quan trọng như các yêu cầu hỗ trợ và hội nhập cho Windows của bạn dựa trên hệ thống và các ứng dụng - và chúng sẽ thay đổi thế nào khi hệ điều hành Windows mới hơn trưởng thành và hệ điều hành Windows XP cũ mất đi. Theo khảo sát của CAB CDW, 78% người được hỏi cho biết họ sẽ không di chuyển ngay lập tức đến Windows 7 bởi vì hệ điều hành hiện tại của họ đáp ứng đủ nhu cầu tổ chức của họ, Điều này không có gì phải nghi ngờ bởi sự thật là thậm chí ngay cả các hệ thống cũ dựa trên XP vẫn còn đầy đủ chức năng cho nhiều người dùng.

Tuy nhiên, nó là nguy hiểm cho một doanh nghiệp trì hoãn việc nâng cấp cho đến khi hệ điều hành hiện tại cho thấy dấu hiệu của sự thiếu thuyết phục. Tất cả các tổ chức vẫn đang dùng hệ điều hành Windows XP có thể không nhận ra rằng Microsoft không còn cung cấp các bản vá lỗi bảo mật hay sửa lỗi và đã giảm hỗ trợ ứng dụng ISV cho XP.

Cuối cùng, Bạn cần chi tiết các yêu cầu đối với phần cứng chạy Windows 7 và ứng dụng quan trọng của bạn ở cấp tối ưu trước khi bắt đầu sự chuyển đổi của bạn. Trong suốt quá trình chuyển đổi từ Windows XP thành Vista, nhiều doanh nghiệp có kinh nghiệm cũng đã gặp phải các vấn đề về hiệu suất, vì họ bỏ qua các yêu cầu về cấu hình để chạy Vista hết công suất.

Việc chuyển đổi dạng refresh với máy tính để bàn / máy tính xách tay sẽ cải thiện cơ hội để thành công trong lĩnh vực này, nhưng đừng quên xem xét thêm ảnh hưởng đến các ứng dụng bên thứ ba mà bạn thường xuyên sử dụng và nhớ rằng bạn đã kết thúc quá trình cấu hình phần cứng và chỉ quan tâm đến các hệ điều hành lõi và các ứng dụng Windows.

Áp dụng tất cả các áp công cụ cần thiết

Trong khi khảo sát các yêu cầu hệ thống của bạn, cũng nên giữ các nhãn mác mà trên đó các ứng dụng của tổ chức của bạn tương thích với Windows 7. Mặc dù báo cáo khảo sát CAB của CDW chỉ ra rằng hơn 80% các ứng dụng của họ chạy trên Windows 7, thế nhưng có khoảng một phần ba báo cáo cho rằng rằng một số ứng dụng của bên thứ ba của họ đã không chạy trên nó trong thời gian thử nghiệm của họ. Các ứng dụng mà chưa tương thích bao gồm các VPN khác nhau và các ứng dụng bảo mật, cũng như các phần mềm độc quyền của bên thứ ba.
Chiến lược phổ biến nhất nhắm đến vấn đề không tương thích như vậy được thông qua một thỏa thuận cấp phép cho phép Windows XP chạy ảo như trong Windows 7. Các doanh nghiệp cũng có thể kiểm tra xem Microsoft Desktop Optimization Pack (MDOP) có là một add-on đối với Software Assurance hay không. Trong số rất nhiều tính năng, MDOP bao gồm: Microsoft Application Virtualization (App-V)cho phép chống xung đột giữa các ứng dụng-bằng cách cách ly các ứng dụng khỏi nhau, cho phép chúng chạy như các dịch vụ mạng, Microsoft Enterprise Desktop Virtualization (MED-V) giải quyết vấn đề xung đột giữa các chương trình ứng dụng với hệ điều hành bằng cách xây dựng trên một máy ảo để chạy hai hệ điều hành trên một thiết bị, cung cấp thêm hình ảnh ảo, dựa trên chính sách cung cấp và quản lý tập trung.

Trước khi trải qua tất cả những gì mà hệ điều hành mới cung cấp, hãy thực hiện theo các dẫn của Thomas Edison, người đã láu lỉnh ghi chú, "Vận may tốt là những gì sẽ xảy ra khi cơ hội gặp được kế hoạch thực hiện."

Bảng tư vấn (Advisory Board) của CDW là một cộng đồng trực tuyến riêng của 1018 những người ra quyết định về CNNT, chủ yếu gồm các khách hàng doanh nghiệp CDW. Các thành viên cộng đồng có cơ hội tham gia các hoạt động nghiên cứu 1-3 CDW mỗi tuần.

Thứ Hai, 22/03/2010 08:00
31 👨 1.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp