Laptop Windows 8 cảm ứng dưới 10 triệu sẽ phổ biến

Windows 8 sẽ không chỉ nhắm đến ultrabook và tablet cao cấp mà ngay cả người dùng phổ thông cũng có thể sở hữu một laptop Windows 8 với màn hình cảm ứng thời thượng.

Laptop Windows 8 cảm ứng dưới 10 triệu sẽ phổ biến
Đại diện Intel và Microsoft trả lời họp báo nhân sự kiện TechDays 2012.

Trên thực tế, màn hình “chạm” sẽ trở thành một xu hướng áp đảo trên thị trường máy tính trong thời gian tới, khi mà người dùng ngày càng ưa chuộng hơn hình thức tương tác và nhập liệu đầy trực quan, tự nhiên này.

Ngay sau đợt công bố Windows 8 hồi cuối tháng 10 thì thị trường Việt Nam đã đón nhận khoảng 40 mẫu thiết bị Windows 8 đời đầu với đủ các thương hiệu lớn như Lenovo, HP, Dell, Samsung, Sony, Acer, Asus.... Bên cạnh những dòng ultrabook cao cấp thì các hãng cũng tung ra nhiều thiết kế laptop với giá mềm hơn, dao động quanh ngưỡng 15 triệu đồng. Đặc biệt, hãng Asus của Đài Loan còn giới thiệu một dòng laptop Windows 8 trang bị màn hình cảm ứng với giá rất “phổ thông”: dưới 10 triệu đồng.

Laptop Windows 8 cảm ứng dưới 10 triệu sẽ phổ biến
Chiếc laptop Asus cài Windows 8 và trang bị màn hình cảm ứng có giá dưới 10 triệu đồng.

Cũng chia sẻ tại cuộc họp báo, ông Mai Sean Cang, Tổng Giám đốc Intel Việt Nam tiết lộ hiện Intel đang hợp tác cùng 2-3 hãng phần cứng khác để có thể tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm có mức giá bình dân tương tự. Ông Cang hy vọng trong mùa Giáng sinh cuối năm và trước Tết âm lịch, thị trường sẽ đón thêm một số laptop dạng này để đáp ứng nhu cầu từ phía người dùng.

Không chỉ chứng minh màn hình cảm ứng có thể “bình dân hóa” mà ngay cả khái niệm về đám mây (cloud) cũng được Windows 8 biến thành một món hàng tiêu dùng, đại diện Microsoft VN khẳng định. Dù nhiều người dùng Việt Nam vẫn còn bỡ ngỡ với thuật ngữ này, nhưng họ sẽ sớm trở nên quen thuộc và khai thác hết ưu điểm của đám mây sau khi sử dụng Windows 8.

Trước câu hỏi về việc các PC không trang bị màn hình cảm ứng có “chịu thiệt” khi cài Windows 8 hay không, đại diện Microsoft VN khẳng định việc dùng chuột và bàn phím truyền thống trên máy tính Windows 8 thậm chí còn dễ dàng hơn so với Windows 7, dù trải nghiệm cuối cùng tất nhiên không thể ưu việt được như trên màn hình cảm ứng.

Bên cạnh đó, Microsoft VN cũng xác nhận tablet Surface do Microsoft tự sản xuất hiện chưa có kế hoạch bày bán tại Việt Nam. Tablet này hiện mới chỉ đang bán trên quầy online của Microsoft và tại các cửa hàng của Microsoft tại Mỹ.

Thứ Sáu, 23/11/2012 10:53
21 👨 702
0 Bình luận
Sắp xếp theo