Laptop Vaio sẵn sàng chạy XP Mode

Trước sự tò mò về chế độ XP Mode trên Windows 7 của nhiều người, Sony sẽ kích hoạt công nghệ này trên các dòng Vaio nhưng không có Vaio Z

Sony Vaio Z sẽ không hỗ trợ công nghệ ảo hóa. Ảnh: Gizmodo.
Đã có những phản ứng mạnh mạnh mẽ của nhiều người dùng laptop Vaio về việc không chạy được chế độ "ảo hóa" XP Mode trên Windows 7 bởi Sony không kích hoạt công nghệ này trên phần cứng của máy vì các lý do bảo mật.

Công nghệ ảo hóa là một tính năng nổi bật của các mẫu vi xử lý Intel Core 2 Duo trang bị trong các dòng laptop Vaio. Sony đã không kích hoạt cho BIOS của tất cả laptop Vaio làm việc với chế độ ảo hóa phần cứng của vi xử lý Intel.

Giám đốc Marketing của Sony chia sẻ trên blog cá nhân rằng Sony đã không kích hoạt công nghệ này vì trước đây người sử dụng chưa có nhu cầu. Ngoài ra, việc kích hoạt tính năng ảo hóa sẽ làm cho máy tính dễ bị nhiễm mã độc (virus) có khả năng thọc sâu vào cấu trúc của hệ điều hành và vô hiệu hóa khả năng sử dụng từ phía người dùng. Nhưng trước sự "hứng thú" của nhiều người với chế độ XP Mode mà hệ điều hành Windows 7 đem đến, Sony sẽ xem xét khả năng kích hoạt công nghệ này trên các dòng laptop Vaio nhưng sẽ không có Vaio Z. Cụ thể, hãng điện tử Nhật Bản này sẽ kích hoạt trở lại công nghệ ảo hóa - Intel VT, hỗ trợ chế độ XP Mode trên hệ điều hành Windows sắp được phát hành.

Cho tới lúc đó những người dùng laptop Vaio Z hay các dòng Vaio khác sẽ không chạy được chế độ XP Mode trên Windows 7, có nghĩa là, các phần mềm ứng dụng vốn được viết cho hệ điều hành Windows XP sẽ chưa thể cài đặt và sử dụng trên Windows 7.

Thứ Tư, 19/08/2009 10:46
31 👨 634
0 Bình luận
Sắp xếp theo