Laptop sử dụng năng lượng mặt trời

Lifebook Leaf là chiếc laptop thân thiện với môi trường, có khả năng kết nối 4G, quay video 3D và được sạc tự động bằng năng lượng mặt trời.

Laptop sử dụng năng lượng mặt trời

Lifebook Leaf là sản phẩm của hai nhà thiết kế người Mỹ - Laura Karnath và Carl Burdick, từng đoạt giải nhất trong cuộc thi “máy tính và cuộc sống trong tương lai” do Designboom phối hợp tổ chức với hãng sản xuất thiết bị điện tử Fujitsu.

Với màu xanh lá cây đúng với tên gọi "chiếc lá", chiếc laptop này được thiết kế dựa trên ý tưởng về một chiếc laptop thân thiện với môi trường với một tấm pin năng lượng mặt trời ở mặt sau của máy.

Để sạc máy, tất cả việc bạn cần làm là mở nó ra cho phẳng, hoặc máy sẽ tự động sạc nếu bạn đang ở ngoài trời. Như vậy, bạn sẽ có một chiếc laptop sử dụng vĩnh viễn mà không cần một bộ chuyển đổi cồng kềnh.

Ngoài ra, màn hình cảm ứng OLED của Lifebook Leaf còn được trang bị công nghệ chống trầy xước nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề độ bền. Vỏ bên ngoài của máy được làm bằng poly carbonate, được thiết kế không có khe hở nào để chống thấm nước khi bạn gập máy vào.

Đặc biệt, máy còn có một màn hình OLED nhỏ ở mặt sau để hiển thị những thông báo cho người dùng, trong khi máy đang tự động sạc.

Lifebook Leaf có khả năng kết nối 4G với ba camera phục vụ cho việc quay phim 3D. Hai nhà thiết kế này cũng hy vọng rằng họ có thể vận dụng những tiến bộ trong công nghệ năng lượng mặt trời để tạo ra một dòng CPU siêu tiết kiệm điện trên chiếc Lifebook.

Laptop sử dụng năng lượng mặt trời

Laptop sử dụng năng lượng mặt trời

Laptop sử dụng năng lượng mặt trời

Thứ Tư, 11/05/2011 11:28
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo