Laptop đầu tiên sử dụng “chip nhanh nhất hành tinh”

Nhà bán lẻ máy tính của châu Âu Eurocom dự kiến sẽ tung ra thị trường mẫu laptop đầu tiên tích hợp bộ vi xử lý Core i7 mới nhất của Intel. Core i7 là bộ xử lý được Intel mệnh danh “nhanh nhất hành tinh”.

Mẫu laptop Eurocom D900F Phantom i7 sẽ được tích hợp chip lõi tứ Core i7 được chế tạo dựa trên nền tảng Nehalem, vốn chỉ dành cho dòng máy chủ và PC cao cấp. Mẫu laptop này sẽ được bán trên thị trường vào mùng 1 tháng 5 tới.

Chip Core i7 920, 940 và 965 của laptop sẽ chạy với tốc độ từ 2.66GHz tới 3.2GHz, và được bổ sung thêm dung lượng cache L2 8MB. Intel ra mắt lõi chip Core i7 từ tháng 11 và kể từ đó cho tới nay, mẫu chip này đã được xác nhận là có tốc độ nhanh một cách … khủng khiếp.

Được gọi là “laptop đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Core i7”, Eurocom D900F Phantom i7 hướng tới các đối tượng sử dụng laptop thay thế cho desktop. Mẫu laptop này còn được trang bị chipset X58 và bộ xử lý đồ họa (GPU) Nvidia để tăng cường năng lực đồ họa.

Phantom i7 có màn hình 17-inch; hỗ trợ dung lượng lưu trữ lên tới 1,5TB; RAM DDR3 8GB; bộ nhớ đồ họa 1GB. Máy cũng được tích hợp công nghệ kết nối không dây 802.11a/b/g/n và webcam. Phantom i7 sẽ chạy trên hệ điều hành Windows Vista hoặc Linux OS.

Phantom i7 nặng khoảng 5,4kg và được trang bị pin 12-cell. Hiện giá của sản phẩm vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến mức giá sẽ khá cao bởi máy được trang bị hầu hết các công nghệ mới nhất.

Nếu Eurocom ra mắt chiếc Phantom i7 thì nó sẽ là chiếc laptop nhanh nhất thế giới chạy trên nền tảng Intel x86. Chip Core i7 được xây dựng trên nền vi kiến trúc Nehalem sử dụng công nghệ QuickPath Interconnect (QPI). QPI tích hợp bộ điều khiển nhớ và cung cấp các đường kiến nối nhanh hơn cho CPU khi giao tiếp với các thành phần hệ thống như card đồ họa hoặc những thành phần khác.

Mỗi lõi chip có thể thực thi 2 tệp lệnh riêng biệt một cách đồng thời nên 4 lõi chip của Phantom i7 có thể hoạt động như 8 lõi chip bởi có khả năng xử lý đồng thời 8 tệp lệnh, giúp cho quá trình xử lý nhanh thêm rất nhiều.

Chip Nehalem là bản nâng cấp quan trọng của dòng chip Intel Core 2, vốn đang được sử dụng trong các dòng máy desktop và laptop cao cấp. Chip mới đã hạn chế hiện tượng thắt cổ chai vốn vẫn thường thấy trong các dòng chip Intel trước đây để nâng cao hiệu suất hoạt động.

Thứ Ba, 03/02/2009 08:22
31 👨 1.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo