Laptop cảm ứng chạy Windows 8 chỉ còn 200 USD

Intel tự tin với dòng chip nền tảng Bay Trail mới sẽ giúp các mẫu laptop cảm ứng giá rẻ hơn, hiệu năng gấp đôi dòng Atom cũ và thiết kế mỏng 8 mm.

Giá các thiết bị chạy Windows 8 có màn hình cảm ứng bao gồm cả máy tính xách tay sẽ giảm giá mạnh để cạnh tranh tốt hơn với tablet. Giám đốc điều hành của Intel, ông Paul Otelini, cho biết vi xử lý lõi tứ nền tảng Bay Trail sẽ là cốt lõi để hãng giúp các nhà sản xuất máy tính đạt được mục tiêu nói trên.

"Nếu bạn quan tâm tới các mẫu máy tính xách tay siêu mỏng hỗ trợ cảm ứng dùng Windows 8 thì tin vui là giá của chúng sẽ giảm xuống rất thấp còn 200 USD", ông Paul Otelini nói trong buổi công bố doanh thú quý đầu tiên của Intel.

Các dòng chip Intel Bay Trail là một thiết kế lại từ kiến trúc Atom và sẽ khiến dòng vi xử lý này đến gần hơn các dòng chip Intel phổ thông như Core i về hiệu năng hoạt động.

Laptop cảm ứng chạy Windows 8 chỉ còn 200 USD
Laptop cảm ứng sẽ rẻ hơn nhờ dòng vi xử lý mới của Intel.

Giám đốc tài chính của Intel, ông Stacy Smith, cũng khẳng định Intel Bay Trail sẽ là sản phẩm tuyệt vời dành cho phân khúc giá rẻ cũng như đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn nhiều so với các đối thủ. Intel cũng từng tuyên bố đây là nền tảng vi xử lý mạnh nhất trong thế hệ Atom từng được cập nhật. Bay Trail giúp các nhà sản xuất tung ra laptop mỏng chỉ 8 mm, tuổi thọ pin cả ngày và tăng hiệu suất lên gấp đôi.

Mặc dù cả Stacy Smith và Paul Otelini đều không đề cập kích thước màn hình nhưng với mức giá như vậy, các sản phẩm nhiều khả năng chỉ có màn hình cỡ nhỏ.

Sự cạnh tranh trong phân khúc từ 200 đến 300 USD hiện nay có sự xuất hiện của nhiều tablet chạy Android như Nexus 7 hay các tablet khác dựa trên vi xử lý Qualcomm và Nvidia.

Thứ Tư, 17/04/2013 15:55
31 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo