Video quảng cáo mới của Microsoft giải thích lý do người dùng nên nâng cấp lên Windows 11

Đã gần ba năm kể từ khi Windows 11 được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2021. Mặc dù miễn phí, nhưng người dùng muốn nâng cấp lên phiên bản Windows này cần phải đáp ứng một số tiêu chí cụ thể về phần cứng. Đây là lý do tại sao vẫn đang có một lượng lớn người dùng chọn ở lại với Windows 10, ngay cả khi Microsoft đã tung ra rất nhiều chiến dịch khuyến khích người dùng nâng cấp hệ điều hành. Dữ liệu mới nhất từ Statcounter cho thấy chưa đến một phần ba số người dùng Windows toàn cầu sử dụng Windows 11, nghĩa là Windows 10 vẫn chiếm đa số.

Thời điểm cuối năm 2021, sau khi Windows 11 ra mắt chính thức vài tháng, dữ liệu thống kê nội bộ của Microsoft cho thấy phản hồi từ người dùng đối với hệ điều hành mới là "tích cực". Đây cũng là một phần lý do tại sao công ty quyết định đẩy nhanh quá trình triển khai Windows 11. Kể từ đó, công ty đã nỗ lực không ngừng nghỉ để quảng bá Windows 11. Tuy nhiên kết quả dường như chưa đúng với kỳ vọng.

Bây giờ, khi phiên bản Windows 10 21H1 đã đến thời hạn ngừng hỗ trợ (EOL), Microsoft tiếp tục kêu gọi người dùng nâng cấp lên Windows 11; và điều tương tự cũng xảy ra với Windows 8.1.

Lần này, công ty Redmond đã cố gắng “lôi kéo” cộng đồng game thủ bằng cách giới thiệu những lợi ích của Windows 11 22H2 bằng một video quảng cáo mới, với trọng tâm là thu hút người dùng nâng cấp lên Windows 11.

Được đặt tên là "Start Fresh Without Starting Over with Windows 11", đoạn video cố gắng truyền tải đến người dùng rằng việc nâng cấp lên Windows 11 hoàn toàn không gây khó khăn gì, và đây hẳn là một trải nghiệm quen thuộc đối với hầu hết mọi người. Microsoft nhấn mạnh trải nghiệm mới mà người dùng sẽ nhận được đối với menu Start và File Explorer trên Windows 11 tốt như thế nào. Ngoài ra, bảo mật hệ điều hành cũng là một yếu tố khác mà công ty nhắc tới trong quảng cáo.

Microsoft đã xác nhận rằng Windows 10 sẽ vẫn được hỗ trợ cho đến ít nhất là tháng 10 năm 2025. Tuy nhiên, sẽ không có thêm bất cứ tính năng mới nào được giới thiệu trên phiên bản Windows này cho đến lúc đó. Mặt khác, Windows 11 sẽ nhận được một bản cập nhật tính năng lớn mỗi năm, đi kèm với những cải tiến, tính năng mới chất lượng, cũng như bản vá cần thiết.

Ngay cả khi Microsoft ngừng cung cấp các bản cập nhật bảo mật. Điều đó có nghĩa là về mặt kỹ thuật, bạn có thể tiếp tục sử dụng hệ điều hành như bình thường, nhưng đây nhìn chung không phải là một ý kiến hay.

Với thực trạng các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi, khai thác từ xa và ransomware có xu hướng ngày càng phổ biến như hiện nay, việc mạo hiểm dữ liệu cá nhân khi sử dụng hệ điều hành không còn được hỗ trợ rõ ràng là không nên.

Chủ Nhật, 25/02/2024 01:03
52 👨 1.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ