Trình duyệt web DuckDuckGo hiện đã khả dụng với PC Windows

DuckDuckGo, công ty nổi tiếng với công cụ tìm kiếm cùng tên tập trung vào quyền riêng tư, đang đẩy mạnh phát triển mảng trình duyệt web dành cho người dùng máy tính, tất nhiên sẽ vẫn nhắm vào việc đảm bảo sự riêng tư trong trải nghiệm duyệt web của người dùng. Năm ngoái,trình duyệt DuckDuckGo đã phát hành phiên bản beta công khai dành cho nền tảng Mac, và hiện phiên bản Windows cũng đã chính thức có mặt.

Trình duyệt DuckDuckGo hiện đã có bản beta dành cho máy tính Windows, cho phép người dùng sử dụng thử trình duyệt và tất cả các tính năng bảo mật, riêng tư đi kèm. Nó bao gồm hàng loạt tính bổ sung mà ngay cả những người không quá lo lắng về quyền riêng tư của mình trên không gian trực tuyến cũng sẽ phải cảm thấy hấp dẫn.

Chẳng hạn, có một tiện ích tên “Duck Player”, cho phép bạn phát các video YouTube sandboxed mà không có quảng cáo. Người dùng cũng sẽ nhận được tính năng chặn trình theo dõi nâng cao và mã hóa trang web, cũng như quản lý dữ liệu trang web/cookie được cá nhân hóa. Ngoài ra, còn có trình bảo vệ email tích hợp trong trình duyệt với địa chỉ duck.com dành cho những loại dữ liệu nhạy cảm như thông tin đăng nhập sử dụng một lần. Về cơ bản, DuckDuckGo đang sử dụng công cụ kết xuất WebView2 của Windows, do đó, cách thức tải các trang web sẽ tương tự như Microsoft Edge và Google Chrome.

Duck Player

Nói về trình duyệt mới, CEO Weinberg giải thích rằng DuckDuckGo sẽ cung cấp khả năng “bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ” theo mặc định, người dùng không cần phải bật bất kỳ cài đặt bảo mật ẩn nào. Giống như ứng dụng dành cho thiết bị di động, ứng dụng tương đương dành cho desktop sẽ có cùng nút “Fire” giúp xóa ngay lập tức tất cả lịch sử duyệt web, dữ liệu được lưu trữ và các tab chỉ bằng một cú nhấp chuột. Một tính năng quan trọng khác phải kể đến trên trình duyệt này là việc được tích hợp sẵn giải pháp quản lý mật khẩu mã nguồn mở Bitwarden.

Người dùng PC Windows có thể download bản beta của DuckDuckGo để trải nghiệm thử ngay bây giờ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây mới chỉ là bản beta, do đó có thể chứa đựng nhiều vấn đề sẽ cần phải được khắc phục dần theo thời gian.

Thứ Sáu, 30/06/2023 16:21
53 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ