TikTok ra mắt phông chữ riêng tích hợp tính năng chống sao chép

Mới đây, TikTok đã ra mắt một phông chữ độc quyền có tên là "TikTok Sans", thay thế cho "Proxima Nova", phông chữ đã được sử dụng trên nền tảng này trong nhiều năm, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho nhu cầu sáng tạo của người dùng.

Kiểu chữ TikTok Sans được thiết kế bởi thương hiệu nổi tiếng Grilli Type. Kiểu chữ mới có các đường tròn lớn hơn và nét chữ rõ ràng hơn, kích thước và chiều cao của phông chữ cũng lớn hơn. "TikTok Sans" sử dụng các hình dạng đơn giản và riêng biệt để dễ nhận biết trong các ngôn ngữ khác nhau. Theo TikTok, những thay đổi nhỏ này sẽ giúp người dùng đọc dễ dàng hơn và mang đến trải nghiệm mượt mà hơn trên nền tảng.

TikTok Sans

Ngoài ra, "TikTok Sans" còn được tích hợp tính năng chống sao chép để ngăn chặn vấn đề giả mạo tài khoản. Theo đó, phông chữ mới của TikTok sử dụng một đường cong đặc biệt cho chữ "L" nhỏ để phân biệt với chữ "i" in hoa và một nét viết đặc biệt cho số "0" để phân biệt với chữ cái "O" in hoa. Cách này sẽ giúp người dùng sẽ nhận biết được các nội dung bị sao chép trên nền tảng.

Kiểu chữ độc quyền của TikTok đã được triển khai trên mọi thiết bị và toàn cầu, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Indonesia, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha…

Việc sở hữu phông chữ riêng không quá xa lạ với các hãng công nghệ lớn như Apple, Google, Netflix hay Instagram. Ví dụ như Apple nổi tiếng với phông chữ San Francisco.

Thứ Năm, 25/05/2023 07:58
31 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ