Microsoft đang nghiên cứu bổ sung một nút kích hoạt nhanh cho Studio Effects trong Windows 11

Theo kế hoạch, Windows 11 sẽ nhận được một bản cập nhật tính năng lớn vào cuối năm nay. Phiên bản 24H2 hứa hẹn mang lại hàng loạt cải tiến, tính năng mới tập trung chủ yếu vào các khả năng hỗ trợ AI.

Studio Effects là một trong những tiện ích cốt lõi trong trải nghiệm AI nâng cao mà Microsoft muốn hướng tới trên Windows 11 thông qua bản cập nhật 24H2. Đây là một tập hợp các cải tiến dựa trên thuật toán AI và yêu cầu NPU (Bộ xử lý thần kinh) chuyên dụng. Chúng bao gồm các hiệu ứng nền video, giao tiếp bằng mắt, tự động đóng khung và cải thiện giọng nói.

Bản cập nhật preview Windows 11 mới nhất, build 22635.3276, được phát hành gần đây trên Beta Channel, có chứa một sự bổ sung nhỏ nhưng khá quan trọng: Nút kích hoạt nhanh Studio Effects nằm ngay trên thanh tác vụ (taskbar). Hiện tại do Studio Effects vẫn chưa được triển khai chính thức, nên nút này cũng chưa có tác dụng gì nhiều ngoài việc nằm trong khu vực khay và hiển thị chú giải công cụ có nội dung sau:

“Enhance your video experience using Studio Effects.” - Tạm dịch: Nâng cao trải nghiệm video của bạn bằng Studio Effects.

Ghi chú phát hành cho bản build 22635.3276 không đề cập đến nút Studio Effects, vì vậy chúng ta chỉ có thể đoán xem nó sẽ hoạt động như thế nào hoặc mục đích thực sự là gì. Ví dụ: Nút này có thể là một lối tắt nhanh chóng và dễ dàng để truy cập các hiệu ứng khác nhau trong các cuộc gọi video.

Việc triển khai hiện tại không cho phép loại bỏ nút Studio Effects sau khi đưa nó lên taskbar. Bạn không thể di chuyển nút này sang menu mục bổ sung hoặc tắt nó trong ứng dụng Settings. Tuy nhiên, hiện còn quá sớm để phàn nàn với Microsoft về điều này, vì vậy hãy chờ thông báo chính thức. Xin nhắc lại, mọi sự bổ sung trong bản build preview đều có thể thay đổi, thậm chí bị thu hồi nếu Microsoft cho rằng có gì đó bất hợp lý.

Nút Studio Effects

Kích hoạt nút Studio Effects trong Windows 11 bằng ViveTool

ViveTool là một phần mềm bên thứ ba có thể hỗ trợ kích hoạt các tính năng ẩn hoặc đang thử nghiệm cho một số người dùng Windows. Đây là cách bạn có thể hiển thị nút Windows Studio Effects mới:

Bước 1: Download ViveTool từ GitHub và giải nén các tệp vào một thư mục thuận tiện, dễ tìm.

Bước 2: Mở Command Prompt với tư cách Administrator và điều hướng đến thư mục chứa các tệp ViveTool bằng lệnh CD. Ví dụ: nếu bạn đã đặt ViveTool trong C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive.

Bước 3: Download ViVeTool từ GitHub và giải nén kho lưu trữ vào một thư mục thuận tiện.

Bước 4: Nhập vivetool /enable /id:46107637 và nhấn Enter.

Bước 5: Khởi động lại máy tính của bạn.

Bạn có tắt bỏ nút Studio Effects này bằng cách lặp lại các bước trên và thay thế enable bằng disable ở bước 3.

Thứ Ba, 26/03/2024 01:03
52 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ