Squarespace mua lại Google Domains, sở hữu gần 10 triệu tên miền Google

Squarespace, một trong những nền tảng xây dựng trang web hàng đầu thế giới, vừa có một bước chuyển mình quan trọng nhắm đến lĩnh vực tên miền với thỏa thuận mua lại Google Domains.

Theo đó, tập đoàn Alphabet Inc. đã kết thúc hoạt động kinh doanh đối với Google Domains và bán tài sản tên miền mà mình đang nắm giữ cho Squarespace Inc. – một công ty lưu trữ và xây dựng trang web của Mỹ có trụ sở tại New York với giá khoảng 180 triệu đô la. Thỏa thuận giữa hai công ty đã được ký kết một cách nhanh chóng. Squarespace sẽ tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh Google Domains, bao gồm các gói đăng ký miền và tài khoản khách hàng có liên quan, cùng với khoảng 10 triệu miền được lưu trữ của nền tảng này trên toàn thế giới.

Về cơ bản, tài khoản Google Domains của người dùng sẽ không bị ảnh hưởng ngay lập tức và họ không cần phải thực hiện bất cứ yêu cầu chuyển đổi nào. người dùng sẽ trở thành khách hàng của Squarespace và tên miền của họ sẽ cũng được quản lý bởi công ty. Tại thời điểm chuyển đổi, các dịch vụ Google Workspace được liên kết sẽ do Squarespace tự động quản lý trừ một số trường hợp ngoại lệ.

Việc đăng ký tên miền và ủy quyền DNS của người dùng sẽ không bị ảnh hưởng khi chuyển sang Squarespace. Khách hàng vẫn có thể quản lý các dịch vụ bổ sung (nếu có) thông qua bảng điều khiển quản lý.

Squarespace mua lại Google Domains

Thỏa thuận mua lại Google Domains là một động thái chiến lược quan trọng đối với Squarespace, tiếp tục củng cố vị trí của công ty với tư cách là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng web hàng đầu thế giới. Anthony Casalena, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Squarespace, bày tỏ niềm tự hào khi được phục vụ khách hàng của Google Domains. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của tên miền đối với sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp, và hứa hẹn một quá trình chuyển đổi liền mạch cho khách hàng mới. Về phần mình, Google cũng cam kết hỗ trợ quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ nhất cho khách hàng.

Là một phần của thỏa thuận, Squarespace sẽ tôn trọng giá gia hạn dịch của khách hàng Google Domains hiện tại trong ít nhất 12 tháng sau khi thỏa thuận giữa hai công ty chính thức hoàn tất. Ngoài ra, Squarespace cũng sẽ cung cấp các gói ưu đãi để khuyến khích khách hàng xây dựng trang web của họ bằng nền tảng của công ty, cũng như khám phá các dịch vụ liên quan khác. Trong thời gian chuyển đổi, Squarespace sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng của Google để đảm bảo quá trình diễn ra liền mạch nhất có thể.

Ngoài ra, Squarespace sẽ trở thành nhà cung cấp miền độc quyền cho những khách hàng mua miền cùng với gói đăng ký Google Workspace của họ trực tiếp từ Google trong tối thiểu ba năm. Công ty cũng sẽ cung cấp dịch vụ thanh toán và hỗ trợ cho những khách hàng Google Workspace đã đăng ký qua Google Domains.

Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất vào quý 3 năm 2023, tùy thuộc vào sự chấp thuận theo quy định và các điều kiện pháp lý. Mặc dù lợi ích đầy đủ của thỏa thuận này sẽ được hiện thực hóa vào năm 2024 và thậm chí lâu hơn, Squarespace vẫn tự tin dự đoán triển vọng doanh thu đáng kể và tăng trưởng dòng tiền tự do sau khi sở hữu Google Domains.

Động thái chiến lược này giúp Squarespace trở thành công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp tên miền, trao quyền cho các doanh nghiệp và cá nhân thiết lập sự hiện diện trực tuyến của họ một cách dễ dàng và hiệu quả.

Ngược lại, việc bỏ mảng kinh doanh tên miền là một trong những nỗ lực tái cơ cấu mới của Google nhằm tập trung vào các yếu tố khác để có sự phát triển nổi bật trong tương lai.

Thứ Hai, 26/06/2023 00:59
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ