Snapdragon Game Super Resolution: Công nghệ đồ họa mới đầy hứa hẹn của Qualcomm

Qualcomm muốn giúp các nhà phát triển trò chơi Android tối đa hóa độ phân giải và tốc độ khung hình của các tựa game di động nói chung, đồng thời giảm bớt mức tiêu thụ pin của phần cứng điện thoại thông minh khi phải xử lý các trò chơi này. Đó là lý do một công nghệ xử lý mới có tên Snapdragon Game Super Resolution vừa chính thức ra đời - một phát minh mà Qualcomm tự tin khẳng định sẽ là bước tiến lớn trong trải nghiệm đồ họa của người dùng Android đối với các tựa game cao cấp.

“Snapdragon GSR là kỹ thuật nâng cấp không gian được tối ưu hóa cho các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) Snapdragon Adreno. Nó sử dụng khả năng điều chỉnh tỷ lệ động theo phạm vi với các tùy chỉnh cho đường dẫn GPU Adreno, mang lại chất lượng đồ họa vượt trội và tiết kiệm điện năng. Nhìn chung, Snapdragon GSR có thể cho hiệu suất cải thiện gấp hai lần so với các giải pháp xử lý đồ họa di động khác hiện nay”.

Do sử dụng phương pháp nâng cấp một lượt (single pass upscaling), Snapdragon Game Super Resolution sẽ cho phép tăng hiệu suất đồ họa, trong khi cũng nâng cao thời lượng pin của thiết bị. Qualcomm cho biết các trò chơi sử dụng phương pháp này trên chip Snapdragon của họ sẽ có thể mong đợi độ phân giải 1080p được nâng cấp lên 4K, đồng thời tăng tốc độ khung hình từ 30fps lên tối đa 60fps.

Snapdragon Game Super Resolution

Qualcomm cho biết hiện có một loạt trò chơi đang được phát triển sẽ hỗ trợ công nghệ Snapdragon Game Super Resolution. Trong số này có thể kể đến những cái tên đáng chú ý như Call of Duty Warzone Mobile nổi tiếng của Activision, cùng với Jade Dynasty: New Fantasy, Return to Empire, Justice Mobile, Naraka Mobile và thậm chí cả Farming Simulator 23 Mobile.

Chủ Nhật, 30/04/2023 14:23
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ